Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq lái F-16 đi diệt IS

Thứ ba, 14/06/2016, 11:41 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq hôm 13/6 đã trực tiếp dẫn đầu một phi đội chiến đấu cơ F-16 đi không kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành trì Fallujah.

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq hôm 13/6 đã trực tiếp dẫn đầu một phi đội chiến đấu cơ F-16 đi không kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành trì Fallujah.

Sputnik đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled Obaidi cho biết, chính ông đã lái một chiếc máy bay chiến đấu F-16 để thực hiện cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS ở Fallujah.

"Bộ trưởng Quốc phòng trực tiếp lái F-16, dẫn đầu phi đội không kích IS", Bộ trưởng Obaidi phấn khích chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khalid al-Obaidi trên chiếc F-16 hôm 13/6. Ảnh: Sputnik

Còn trên Twitter, ông "khoe" rằng chiến dịch không kích nhằm vào IS ở Fallujah chính là "món quà" dành tặng cho các nạn nhân của tổ chức khủng bố này nhân dịp lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Được biết, ông Obaidi xuất thân từ thành phố Mosul, từng phục vụ trong lực lượng không quân Iraq suốt từ năm 1987 đến 2003.

Được sự hỗ trợ của các máy bay thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu, quân đội chính phủ Iraq và các lực lượng đồng minh đã bắt đầu triển khai chiến dịch giành lại Fallujah từ ngày 22/5. Hiện, các lực lượng chính phủ đã giành quyền kiểm soát hầu hết các khu vực ngoại ô xung quanh thành phố. Nguồn tin quân sự cho biết, quân đội chính phủ sẽ tiến vào trung tâm Fallujah trong vài ngày tới.

Fallujah, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng hơn 60km về phía Tây, là một trong những thành phố lớn nhất của tỉnh Anbar, bị  IS chiếm từ năm 2014 và biến nó trở thành thành trì đầu não lớn thứ 2 của chúng tại Iraq, chỉ sau Mosul.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news