Tin mới

Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý nghiêm vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Thứ năm, 12/09/2019, 20:26 (GMT+7)

Sau sự cố pháo sáng trong trận giữa CLB Nam Định và CLB Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu VFF và VPF ử lý nghiêm khắc BTC sân Hàng Đẫy.

Theo tin tức từ VOV, ngày 12/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc xử lý và ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tại các giải bóng đá trong nước.

Sau khi sự cố đốt pháo trên sân Hàng Đẫy khiến 2 người bị thương, bộ đánh giá đây là sự việc rất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự và làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá.

Pháo sáng được ném cạnh nơi cảnh sát đứng bảo vệ. Ảnh: Zing.vn

Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)  khẩn trương triển khai một số việc sau.

- Tổng hợp báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch toàn bộ diễn biến sựviệc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương.

- Xử lý nghiêm khắc Ban tổ chức sân Hàng Đẫy. Có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

- Yêu các các sân trong thời gian tới lắp camera an ninh trên khán đài, kiểm tra rà soát lại các phương án đảm bảo an  ninh, trật tự. Đối với các sân không chấp hành nghiêm quy định về an ninh, trật tự kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

- Yêu cầu Công  ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức, kiên quyết triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian tới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nghiêm túc thực hiện nội dung trên.

Cũng trong sáng ngày 12/9, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xử lý nghiêm sự việc tại sân Hàng Đẫy. Trong đó, cần làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan công tác bảo vệ.

Liên quan tới sự việc trên trong cùng ngày, thay mặt CLB bóng đá Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao HN T&T Nguyễn Quốc Hội đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ, đặc biệt là nữ cổ động viên bị thương trong trận đấu tối 11-9. Ông Hội tỏ ra lấy làm tiếc về sự việc vừa qua và cũng nhận một phần trách nhiệm đồng thời cho biết sẽ tăng cường lực  lượng an ninh vệ sĩ bảo đảm trật tự an toàn cho những trận đấu sau đó.

Tối ngày 11/9, một số người hâm mộ phía CLB Nam Định đã đốt và bắn pháo sáng từ khán đài B sang khán đài A, nơi cổ động viên của CLB Hà Nội dự khán làm cho 1 khán giả bị bỏng nặng.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn, cho hay nữ bệnh nhân bị tổn thương phần ngoài đùi, đã phải cắt bỏ phần dập nát và cầm máu khi cấp cứu.

Ông Giang nhấn mạnh, việc điều trị dự kiến diễn ra trong khoảng 15 ngày. Sau đó, chị Huyền Anh sẽ được ghép da mỏng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news