Tin mới

Bộ Y tế công bố kết luận vụ hoa khôi khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'ông ngoại'

Thứ sáu, 23/07/2021, 14:18 (GMT+7)

Liên quan đến việc hoa khôi nhờ 'ông ngoại' tiêm vắc-xin Covid-19 không cần đăng ký tại BV Hữu nghị, ngày 22/7, Thanh tra Bộ Y tế đã có kết luận rằng cô gái này đưa tin sai sự thật về việc tiêm vaccine Covid-19.

Theo tin tức trên Lao động, Thanh niên, ngày 22/7, Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Thanh tra Bộ thông tin và Truyền thông về việc chuyển hồ sơ vụ việc báo chí đăng tải thông tin Hoa khôi khoe được tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị nhờ "ông ngoại" mà không cần đăng ký để xem xét xử lý theo quy định.

Bộ Y tế công bố kết luận vụ hoa khôi khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'ông ngoại'. Ảnh: BYT
Bộ Y tế công bố kết luận vụ hoa khôi khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'ông ngoại'. Ảnh: BYT

Sau khi báo chí đăng tải, đoàn kiểm tra đột xuất của Chánh Thanh tra Bộ Y tế đã làm việc với BV Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin. Kết quả làm việc xác định người được tiêm vaccine Covid-19 là Vũ Phương Anh (25 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT xử lý 'hoa khôi' thông tin không đúng sự thật về tiêm vắc xin Covid-19 tại BV Hữu nghị. Ảnh: BYT
Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT xử lý "hoa khôi" thông tin không đúng sự thật về tiêm vắc xin Covid-19 tại BV Hữu nghị. Ảnh: BYT

Qua tài liệu thu thập từ BV Hữu Nghị, Vũ Phương Anh  đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại đây đăng ký tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 12/7 và đã được Giám đốc BV đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vaccine.

Theo Thanh tra Bộ Y tế, đây là việc làm để giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lãng phí.

Việc chị Vũ Phương Anh được tiêm vaccine Covid-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp như vừa mô tả trên đây và được Bệnh viện thông báo đến để tiêm.

Ngày 19/7, BV Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna, còn vaccine AstraZeneca đã hết từ trước đó. Việc tiêm vaccine nào cho người đến tiêm do BV điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Tuy nhiên, qua mạng xã hội, Vũ Phương Anh đã đưa tin về việc tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer. Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại BV Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế cho thấy người này đưa tin sai sự thật.

Vì vậy, Thanh tra Bộ Y tế chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Bộ TT-TT để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Vụ hoa khôi nhờ 'ông ngoại' kén chọn tiêm vắc-xin Covid-19: Bộ Y tế vào cuộc
Vụ hoa khôi nhờ 'ông ngoại' kén chọn tiêm vắc-xin Covid-19: Bộ Y tế vào cuộc

Trước đó, mạng xã hội liên tục lan truyền hình ảnh cô gái trẻ tên V.P.A. (ở Hà Nội, cựu hoa khôi trường Học viện báo chí), đăng tải thông tin, hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vắc-xin Covid-19. Được biết, V.P.A. cùng chồng tiêm vắc-xin Covid-19 tại BV Hữu Nghị (Hà Nội).

Điều khiến mọi người bức xúc là, trong khi rất nhiều người thuộc diện ưu tiên vẫn chưa đến lượt, thì Hot girl này lại khoe vợ chồng mình được tiêm vaccine nhờ mối quan hệ của gia đình.

"Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astra cũng được nhưng hai vợ chồng muốn chờ Pfizer để tiêm. Đúng như mong đợi, tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có chút nhiều yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần", V.P.A. viết trên Facebook cá nhân.

Hoa khôi nhờ 'ông ngoại' kén chọn tiêm vắc-xin Covid-19: 'Cô ấy không biết nên phóng đại quá'
Hoa khôi nhờ 'ông ngoại' kén chọn tiêm vắc-xin Covid-19: 'Cô ấy không biết nên phóng đại quá'

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, rất nhiều người đã bày tỏ sự bất bình và cho rằng việc cô gái trẻ này kén chọn loại vắc-xin Covid-19 và được tiêm là do "nhờ vả" là không thể chấp nhận được. 

Điều khiến nhiều người nổi giận nữa là việc cô gái này tỏ ra phân biệt, kỳ thị, tỏ thái độ sợ hãi khi tiêm một vaccine khác (đang rất phổ biến tại Việt Nam) và "thở phào nhẹ nhõm" vì được tiêm vaccine Plizer (rất hiếm) như ý muốn. 

Hoa khôi nhờ 'ông ngoại' kén chọn tiêm vắc-xin Covid-19: 'Cô ấy không biết nên phóng đại quá'
Hoa khôi nhờ 'ông ngoại' kén chọn tiêm vắc-xin Covid-19: 'Cô ấy không biết nên phóng đại quá'

Sau vụ việc, chị Vũ Phương Anh (25 tuổi, Hà Nội) thừa nhận mình là người đã đăng tải thông tin trên và hiện tại đang cảm thấy hối hận vì đã có phát ngôn chưa chuẩn mực, gây nên phản ứng không tốt đối với dư luận. 

Hiện cô gái cảm thây rất hối hận và nhận thức được rằng hành động của mình là chưa đúng đắn, còn thiếu thận trọng. Qua sự việc này, chị Phương Anh xin phép lắng nghe, tiếp thu mọi lời phê bình, góp ý từ mọi người và lấy đó làm bài học để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news