Tin mới

Bộ Y tế khuyến cáo: Học sinh, sinh viên không cần đeo khẩu trang y tế ở trường

Thứ ba, 25/02/2020, 09:40 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Đỗ Xuân Tuyên khuyến cáo, học sinh, sinh viên không cần phải đeo khẩu trang y tế ở trường.

Theo tin tức từ Thanh niên và Dân trí, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Đỗ Xuân Tuyên cho biết người dân sử dụng khẩu trang theo đúng khuyến cáo của cơ quan y tế; không cần thiết phải sử dụng khẩu trang y tế hàng ngày; đối với học sinh, sinh viên khi đến cơ sở giáo dục đào tạo không cần sử dụng khẩu trang y tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nếu sử dụng khẩu trang y tế không hợp lý sẽ gây ô nhiễm môi trường và phải dùng hết toàn bộ lượng khẩu trang hiện có.

Ảnh: Tiền phong

"Các tác động tiêu cực của việc sử dụng khẩu trang y tế không hợp lý vì nếu tất cả 22 triệu học sinh, sinh viên đi học đeo khẩu trang hàng ngày thì chỉ trong 1-2 ngày là hết toàn bộ lượng khẩu trang hiện có. Ngoài ra, nếu vứt bỏ khẩu trang không đúng chỗ sẽ gây ô nhiễm môi trường", ông Tuyên khuyến cáo.

Cũng theo Thứ trưởng y tế, hiện nay nguy cơ lây nhiễm trong nhóm học sinh, sinh viên được đánh giá rất thấp vì dịch bệnh chưa xuất hiện trong cộng đồng. Việc nghỉ học kéo dài sẽ có thể dẫn đến tâm lý xã hội bất an trong khi dịch bệnh kéo dài.

Về vấn đề chốt thời điểm cho học sinh đi học trở lại, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đề nghị, đối với học sinh, sinh viên là đối tượng lớn có thể chủ động phòng chống dịch, có thể cho đi học trở lại từ ngày 2/3 tới. Còn đối với học sinh mầm non, tiểu học, có thể cho lùi lại 1-2 tuần, tùy theo tình hình dịch bệnh.

Thủ tướng cho biết, Thường trực Chính phủ không phản đối khung chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng yêu cầu xem xét tình hình dịch bệnh vào phiên họp sau để có quyết định cuối cùng về thời điểm học sinh đi học trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.