Tin mới

Dịch virus corona: Đạt đỉnh tại Trung Quốc và đã lan ra 37 nước

Thứ ba, 25/02/2020, 09:20 (GMT+7)

Theo nhận định của WHO, đại dịch virus corona đã đạt đỉnh tại Trung Quốc và lan nhanh ra các nước khác.

Daily Mail cho hay theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đại dịch virus corona đã đạt đỉnh ở Trung Quốc.

Dù số ca nhiễm tiếp tục tăng và tỉ lệ các ca nhiễm mới đã bắt đầu giảm tại Trung Quốc nhưng nhiều quốc gia trên thế giới đang nhận được cảnh báo đề phòng 'một đại dịch tiềm tàng' trong bối cảnh virus corona đang lan nhanh ngoài Trung Quốc.

Tổng GĐ WHO Tedros Adhanom hôm 24/2 đã đưa ra cảnh báo đại dịch virus corona đã đạt đỉnh tại Trung Quốc vào giữa giai đoạn 23-1 và 2-2 và số ca nhiễm mới tại quốc gia này "giảm liên tục kể từ đó".

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom cảnh báo virus corona đã đạt đỉnh ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu WHO đã ca ngợi Trung Quốc đã kiểm soát và ngăn chặn được sự lây lan của virus coroan qua các biệt pháp cách ly, cô lập chưa từng có quanh tâm dịch Hồ Bắc.

Sau khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019, đại dịch virus corona đã làm lây nhiễm hơn 79.000 người trên toàn thế giới, buộc các quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tương tự.

Mới đây AFP cho hay, Oman và Iraq là 2 nước ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona bắt nguồn từ Iran, nâng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện virus corona lên 37.

Dù vậy đại diện WHO cũng khẳng định bây giờ là quá sớm để công bố Covid-19 là đại dịch.

"Sự gia tăng đột ngột những ca nhiễm mới là rất đáng lo ngại. Tôi từng nhiều lần nhấn mạnh về sự cần thiết của các số liệu thực, không phải nỗi sợ. Sử dụng cụm từ đại dịch vào thời điểm này là chưa phù hợp với thực tế nhưng có thể gây ra nỗi sợ. Đây không phải là thời điểm chúng ta tập trung vào việc nên sử dụng từ nào để mô tả Covid-19, điều này không giúp ngăn chặn dịch bệnh hay cứu sống bệnh nhân. Đây là thời điểm toàn thế giới, cộng đồng, gia đình và cá nhân tập trung đối phó dịch" – ông Adhanom khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news