Tin mới

Bóng đá nam Asiad 19: Xác định 5 đội bóng đi tiếp, Olympic Việt Nam phải chờ

Thứ sáu, 22/09/2023, 09:20 (GMT+7)

Môn bóng đá nam Asiad 19 đã xác định được 5 cái tên giành vé đi tiếp. Trong khi đó, cơ hội vượt qua vòng bảng của Olympic Việt Nam vô cùng khó khăn.

Theo điều lệ của môn bóng đá nam Assiad 19, 12 đội nhất nhì của 6 bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 1/8. Do bảng D chỉ có 3 đội nên thành tích của các đội xếp thứ 3 với đội cuối bảng không tính. 

Bê cạnh đó, do Afghanistan và Syria xin rút vào phút chót nên bảng C chỉ còn Uzbekistan và Hong Kong, cả hai đội bóng này nghiễm nhiên có vé đi tiếp. 

Ở lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam Asiad 19 diễn ra vào hôm qua 21/9, các đại diện Đông Nam Á đều thi đấu không thành công. Cụ thể, Việt Nam, Myanmar, Thái Lan lần lượt để thua Iran, Trung Quốc và Hàn Quốc với cùng tỷ số 0-4. Đáng chú ý, Indonesia còn để thua sốc 0-1 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Đài Bắc Trung Hoa.

Ở những cặp đấu còn lại, Triều Tiên có thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trước Kyrgyzstan. Olympic Kuwait cầm chân Bahrain với tỷ số 1-1 và Ấn Độ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bangladesh.

Olympic Việt Nam gặp khó trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp
Olympic Việt Nam gặp khó trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp

Như vậy, sau 2 lượt trận của môn bóng đá nam Asiad 19, 5 đội đã chắc chắn giành quyền đi tiếp gồm: Trung Quốc (bảng A), Iran (bảng B), Uzbekistan, Hong Kong (bảng C) và Hàn Quốc (bảng E).

Trong khi đó, Olympic Việt Nam phải chờ vào kết quả ở lượt trận cuối để biết được có giành quyền đi tiếp hay không. Nếu đánh bại Olympic Saudi Arabia ở trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 24/9 tới, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chắc chắn giành một trong hai suất đi tiếp ở bảng B.

BXH các đội thứ 3 môn bóng đá nam Asiad 19
BXH các đội thứ 3 môn bóng đá nam Asiad 19

Trong trường hợp, Olympic Việt Nam hòa hoặc để thua Olympic Saudi Arabia, đồng thời Mông Cổ để thua Iran. Văn Chuẩn cùng các đồng đội vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 đội xếp thứ 3. 

Hôm nay (22/9),môn bóng đá nam Asiad 19 sẽ tiếp tục với 2 cặp đấu giữa Olympic Hong Kong vs Olympic Uzzbekistan và Olympic Qatar vs Olympic Palestine đều diễn ra vào 18h30.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news