Tin mới

Brazil 3-1 Croatia: Neymar tỏa sáng rực rỡ

Thứ sáu, 13/06/2014, 07:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bất ngờ bị dẫn trước nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp\ncủa mình, các cầu thủ Brazil đã lội ngược dòng ngoạn mục trước Croatia\nđể giành chiến thắng ấn tượng. Neymar thi đấu tỏa sáng với cú đúp bàn\nthắng.

(Tinmoi.vn) Bất ngờ bị dẫn trước nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, các cầu thủ Brazil đã lội ngược dòng ngoạn mục trước Croatia để giành chiến thắng ấn tượng. Neymar thi đấu tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

 

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khắp các khán đài cùng lối chơi chủ động của Croatia, các cầu thủ chủ nhà Brazil có phần chịu áp lực lớn và đã thi đấu lạc nhịp trong những phút đầu, để đối thủ liên tục gây sức ép. Sự thiếu kết dính và quyết đoán giữa các cầu thủ khiến Selecao phải trả giá bằng pha phản lưới nhà của Marcelo ở phút 11.

Sau bàn thua, Brazil mới thực sự bừng tỉnh. Trong đó, Oscar và Neymar là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng áo Vàng Xanh. Những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật và tinh tế của bộ đôi này khiến hàng thủ Croatia gặp rất nhiều khó khăn.

Và điều gì phải đến cũng đã dến. Phút 30, Neymar tung ra cú dứt điểm bằng chân trái, bóng đi không mạnh nhưng đủ hiểm để hạ gục thủ môn Pletikosa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Neymar chứng tỏ anh xứng đáng với vị trí đầu tàu, thủ lĩnh của Brazil khi tỏa sáng, giúp đội nhà vượt khó, thắng trận ra quân. Ảnh: Reuters.

Thế trận đảo chiều nhanh chóng sau khi Neymar gỡ hòa. Croatia vẫn cho thấy sự rắn rỏi của một đối thủ khó chơi, với Lovren thống lĩnh hàng thủ, cặp Modric - Rakitic che chắn rất tốt ở tuyến giữa. Nhưng sự xuất sắc của bộ ba này và phần nào đó là của Olic, người thường xuyên khoét sâu vào vị trí hậu vệ phải của Dani Alves - mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự Brazil là không đủ để Croatia có thể gây đột biến một lần nữa.

Bàn gỡ hòa của Neymar giúp Brazil chơi khởi sắc hơn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Phút 70, Fred đã đem về cho Selecao một quả penalty sau khi buộc Lovren phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Neymar dứt điểm khá căng vào góc cao. Dù chạm tay vào bóng nhưng Pletikosa vẫn không thể giúp Croatia tránh được bàn thua thứ 2.

Khi mọi chuyện đã an bàn, HLV Scolari quyết định rút Neymar ra nghỉ ở phút 88, nhưng không vì thế mà Brazil trở nên yếu đi. Trong một ngày thi đấu tuyệt vời, Oscar đã khép lại trận khai mạc đáng nhớ bằng pha dứt điểm tinh tế ở phút 90+1, ấn định chiến thắng ấn tượng 3-1 cho đội nhà. Oscar dẫn bóng lên như tên bắn sau một tình huống tranh chấp của đồng đội Ramires rồi thực hiện cú chạm căng chìm và hiểm hóc, khiến thủ môn Pletikosa không kịp trở tay.

Với chiến thắng này, Brazil tiếp tục chứng tỏ lịch sử luôn ủng hộ các đội chủ nhà trong trận khai màn. Trong tổng số 20 trận khai mạc trước đó, đội chủ nhà đều không thua với 14 trận thắng và 6 trận hòa. Còn với Neymar, anh đã xóa dớp thành công khi trở thành cầu thủ số 10 đầu tiên của Brazil ghi bàn tại kỳ World Cup kể từ giải đấu diễn ra năm 2002.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho (Hernanes 63'), Gustavo, Hulk (Bernard 68'), Oscar, Neymar (Ramires 88'), Fred.

Dự bị: Jefferson, Fernandinho, Dante, Maxwell, Henrique, Willian, Jo, Maicon, Victor.

Thẻ vàng: Neymar, Paulinho

Bàn thắng: Neymar 29’ & pen 71’, Oscar 90+1’.

Croatia: Pletikosa, Srna, Corluka, Lovren, Vrsaljko, Modric, Rakitic, Perisic, Kovacic (Brozovic 61'), Olic, Jelavic (Rebic 78').

Dự bị: Zelenika, Pranjic, Vukojevic, Schildenfeld, Sammir, Vida, Eduardo, Subasic.

Thẻ vàng: Corluka, Lovren.

Bàn thắng: Marcelo 11’ phản lưới nhà.

Trọng tài: Yuichi Nishimura (Nhật Bản).

Duy Minh

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news