Tin mới

BTC V.League: 'Chúng tôi cũng biết sức khoẻ và tính mạng con người là quan trọng nhất'

Thứ năm, 26/03/2020, 21:59 (GMT+7)

Trước thông tin BTC V.League muốn giải đấu tiếp tục diễn ra khi dịch Covid-19 đang phức tạp, đại diện của VPF đã lên tiếng.

Ngày 25/3 vừa qua, VPF vừa gửi thông báo tới các CLB vệ việc hoãn thi đấu giải VĐQG Việt Nam, V.League 2020 đến ngày 15/4. Ngoài ra, sau khi V.League trở lại, BTC dự định cho các CLB thi đấu tập trung ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ nhằm giảm tải chi phí đi lại, đồng thời chống dịch hiệu quả và đảm bảo lịch trình không gây khó dễ cho các dự định của ĐTQG vào cuối năm.

Ngay lập tức ý kiến này đã nhận phải sự phản bác gay gắt từ các ông bầu của CLB. Các ông chủ của đội bóng cho rằng trong tình cảnh dịch bệnh, tính mạng con người cần đặt lên trên hết và không nên để V.League quay trở lại thi đấu sớm như vậy.

Chia sẻ về vấn đề này với VnExpress, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho rằng có sự hiểu lầm. Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam chỉ lên phương án và mời các CLB cùng đóng góp ý kiến chứ không hề bắt các đội bóng phải thi đấu ngay ngày 15/4.

Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú. Ảnh: VnExpress

"VPF không buộc các CLB thi đấu trong trình trạng nguy hiểm. Chúng tôi cũng biết sức khoẻ và tính mạng con người là quan trọng nhất. Các đội chỉ đá lại khi tình hình Covid-19 lắng xuống, và nhà nước cho phép thi đấu. Trước khi đá, chúng tôi còn phải làm văn bản gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tổng cục TDTT để xin phép. Nếu được đồng ý, giải mới diễn ra", đại diện VPF chia sẻ với VnExpress.

Trước câu hỏi về việc hủy giải, ông Tú cũng cho rằng hủy thì dễ, duy trì mới là khó. Việc V.League tiếp tục thi đấu để đảm bảo nguồn lợi từ nhà tài trợ cho chính các CLB. Ngoài ra, các cầu thủ cũng có được sân chơi chuyên nghiệp để thi đấu, bảo đảm phong độ cho những kế hoạch lớn của ĐTQG Việt Nam vào cuối năm nay.

Kết lại, ông Tú khẳng định VPF không ép các đội thi đấu khi nguy hiểm. Tất cả chỉ là những phương án để khi Covid-19 qua đi, các đội có thể thi đấu trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V.League BTC VPF