Tin mới

V.League 2020 lên phương án đá tập trung tại miền Bắc

Thứ năm, 26/03/2020, 10:49 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn và tránh lây lan, V.League 2020 sẽ tổ chức với phương án tập trung tại miền Bắc trong tình trạng không có khán giả.

Ngày 25/3, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF liên tục phát đi thông báo liên quan đến những phương án tổ chức V.League 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trước mắt, giải đấu sẽ hoãn lại đến ngày 15/4. Ngoài ra, sau khi trở lại, VPF tính đến phương án tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung để tránh việc di chuyển bằng đường hàng không, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Các cầu thủ được kiểm tra thân nhiệt kỹ càng trước khi vào sân ở 2 vòng đầu tiên tại V.League. Ảnh: Internet

Cụ thể, VPF dự định tổ chức các trận lượt đi của V.League 2020 từ ngày 15/4 đến ngày 29/5 trên các sân đấu không có khán giả. Ngoài ra, giải đấu bóng đá cấp cao nhất của Việt Nam có thể bắt đầu lại từ ngày 1/5 đến ngày 28/6 là hoàn thành giai đoạn lượt đi.

Ngoài ra, các CLB sẽ được chia ra thành từng nhóm theo yếu tố địa lý, vùng miền để chọn sân thi đấu. Nhóm 1, bao gồm các CLB được chơi trên sân nhà gồm Thanh Hóa, Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, Viettel FC.

Nhóm 2 sẽ là những CLB sử dụng sân của các CLB trong nhóm 1 để làm sân nhà. Như vậy, SLNA sẽ chơi trên sân Thanh Hóa, HAGL sẽ đá tại sân Thiên Trường, Quảng Nam sử dụng sân Lạch Tray và SHB Đà Nẵng sử dụng sân Cẩm Phả.

Nhóm 3 bao gồm các CLB sử dụng sân trung lập làm sân nhà gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - sân PVF 2; Becamex Bình Dương - sân PVF; CLB TP.HCM - sân Mỹ Đình; Sài Gòn - sân Mỹ Đình.

Phương án thi đấu tập trung tại miền Bắc này giúp các đội tiết kiệm được chi phí di chuyển. Các CLB cũng đảm bảo thời gian thi đấu, giúp giải đấu không bị kết thúc muộn và ảnh hưởng đến kế hoạch của ĐTQG vào cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news