Tin mới

Bức ảnh chưa từng công bố của công nương Diana và câu chuyện bí ẩn phía sau gây tranh cãi

Thứ năm, 30/11/2023, 11:20 (GMT+7)

Bức ảnh chưa từng công bố của công nương Diana và câu chuyện bí ẩn đau lòng phía sau gây tranh cãi. 

Hình ảnh hiếm hoi về chân dung  Công nương Diana sẽ được công bố trên bìa số tháng 1 của tạp chí Tatler. Bức chân dung, được chụp bởi David Bailey, được cho là đã được thực hiện vào năm 1988.

Bức chân dung đen trắng, được cho là đã được chụp vào năm 1988 bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới David Bailey, đã được đưa vào bộ sưu tập của Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia.

Công nương Diana lên bìa tạp chí Tatler số tháng 1 bằng một bức chân dung hiếm thấy. Ảnh: David Bailey
Công nương Diana lên bìa tạp chí Tatler số tháng 1 bằng một bức chân dung hiếm thấy. Ảnh: David Bailey

Bức ảnh cho thấy Công nương Wales quá cố nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh, với nụ cười "Shy Di" nhẹ nhàng tinh tế, rạng rỡ.

Tóc của Diana được chải lùa về sau trong kiểu bob mềm mại, làm cho đường gò má của bà nổi bật trong bức chân dung. Bà mặc một bộ trang phục trễ vai trong buổi chụp, tôn thêm nét đẹp của mình với đôi bông tai lấp lánh hình giọt nước với kim cương và ngọc lục bảo.

Công nương quá cố đã là một đề tài thảo luận kể từ khi các tập đầu tiên của mùa cuối cùng của The Crown trình chiếu vào đầu tháng này.

Công nương Diana trở thành một trong những nhân vật được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. Ảnh: Getty
Công nương Diana trở thành một trong những nhân vật được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. Ảnh: Getty

Nhà sử học Hugo Vickers đã chỉ trích bộ phim truyền hình nổi tiếng trong tạp chí Tatler, kết luận rằng nhà làm phim "hoàn toàn không quan tâm" đến sự thật.

Vickers viết: "Nó càng trở nên tồi tệ hơn khi bộ phim quá giống với thực tế đau lòng. Trên thực tế, chúng đều tồi tệ. Chỉ là người ta thấy những hình ảnh về thập kỷ 1950 ít phản cảm hơn so với câu chuyện họ nhớ đến - hoàng tử Charles, Diana, Camilla v.v.

"Tôi chỉ có thể tưởng tượng được sự đau khổ khi phải xem những tình tiết xoay quanh tai nạn xe của Diana trở thành nội dung trung tâm trong Phần 6, chưa kể đến sự tái hiện lại của bà dưới hình hài một hồn ma."

Những người thân cận với Công nương Diana từ chối xem The Crown. Ảnh: Getty
Những người thân cận với Công nương Diana từ chối xem The Crown. Ảnh: Getty

Ông thêm: "Không có ai hạnh phúc hơn tôi vì The Crown đã kết thúc."

Số mới nhất của Tatler được phát hành vào ngày 7 tháng 12 với tựa đề Diana - The Battle For Her Legacy.

Mary Greenwell, người trang điểm trước đây của Công nương Diana, cho biết bà không quan tâm đến việc xem Diana được mô tả trong The Crown. Bà nói: "Chúng tôi tất cả đều cảm thấy như nhau. Tôi không quan tâm đến cách mô tả như vậy về người được công nhận và yêu mến trên toàn thế giới. Đó là cách rẻ tiền để tiết lộ về một người nào đó."

Theo Express

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news