Tin mới

Bức tranh bí ẩn liên tục bị trả lại sau khi bán: Cô bé với đôi mắt ám ảnh khiến ai nhìn đều 'dựng tóc gáy'

Thứ ba, 12/09/2023, 11:09 (GMT+7)

Bức tranh bí ẩn về chân dung của một bé gái mới đây đã khiến mạng xã hội nước Anh chú ý bởi chủ nhân của những bức ảnh này đều muốn thoát khỏi nó.

Tờ The Telegraph mới đây đã chia sẻ câu chuyện về một bức tranh bí ẩn khắc họa chân dung một bé gái đã được rao bán tại thị trấn St Leonards-on-Sea (Anh). Trong bức tranh, sự hiện diện của một cô bé mặc chiếc váy màu đỏ và gây chú ý bởi thần thái đôi mắt như đang nhìn chằm chằm vào người đối diện. Chính ánh mắt này đã tạo nên sự rùng mình cho không ít người chiêm ngưỡng bức tranh.

Bức tranh bí ẩn khiến ai nấy rùng minh. Ảnh: The Telegraph
Bức tranh bí ẩn khiến ai nấy rùng minh. Ảnh: The Telegraph

Theo tiết lộ của chủ cửa hàng bán bức tranh, không rõ đây là tác phẩm của tác giả nào, cửa hàng đã nhận được nó thông qua một đợt quyên tặng Từ thiện để lấy kinh phí phục vụ các hoạt động thiện nguyện. Đáng chú ý, chỉ một thời gian ngắn mà bức tranh bí ẩn này đã 2 lần đổi chủ và mỗi lần người mua bức tranh đến cửa hàng trả lại nó, chủ cửa hàng đều nhận sự hoảng hốt, sợ hãi trên gương mặt họ. Đặc biệt những người này còn không hề muốn nhận lại số tiền mình đã bỏ ra để mua bức tranh này sau khi đem đến trả.

Chính vì sự bí ẩn của bức tranh cũng như sự rùng mình với ánh mắt của cô bé trong bức tranh mà chính chủ cửa hàng cảm nhận được, anh đã để lời cảnh báo khi bán nó:  "Cô bé đã lại quay về. Bức tranh này đã được bán đi 2 lần và cả 2 lần đều bị đem trả lại. Bạn có đủ dũng cảm để mua bức tranh này không?".

Bức tranh bí ẩn này sau đó cũng được truyền thông nước Anh đến tìm hiểu và xác nhận đã có 2 khách hàng chủ động đến trả bức tranh này. Câu chuyện vì thế cũng được lan truyền khắp mạng xã hội nước Anh. 

Người phụ nữ đã mua lại bức tranh lần 2 sau khi trả nó cho cửa hàng. Ảnh: The Telegraph
Người phụ nữ đã mua lại bức tranh lần 2 sau khi trả nó cho cửa hàng. Ảnh: The Telegraph

Ngay khi câu chuyện đang xôn xao và nhận về sự bàn tán lớn, một động thái bất ngờ đến từ người từng mua bức tranh khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Theo đó, người chủ thứ hai đã mua và trả lại bức tranh đã quyết định quay trở lại mua nó. Người phụ nữ này đã nhận thấy được bức tranh có quá nhiều sự quan tâm chú ý nên thay đổi quyết định. 

"Sáng nay cô ấy gọi cho tôi và nói: 'Tôi đã mua bức tranh của bạn, tôi có thể lấy lại nó được không?' Cô ấy quyết định rằng cô ấy không còn sợ hãi nữa và cô ấy có thể chịu đựng được điều đó", chủ cửa hàng chia sẻ với báo chí.

Hiện tại bức tranh bí ẩn này vẫn được cư dân mạng truy tìm chủ nhân và ánh mắt bí ẩn của cô gái này vẫn đang nhận được bàn tán xôn xao trên các nền tảng mạng xã hội nước Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bức tranh bí ẩn