Tin mới

Bức xúc với chiêu trò câu view ở đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh

Thứ tư, 08/03/2023, 11:41 (GMT+7)

Không chỉ gây mất trật tự để ghi hình, livestream ở đám tang mà một số YouTuber, TikToker còn đưa tin sai lệch về nghệ sĩ Vũ Linh khiến nhiều người bức xúc.

Những ngày qua, thông tin NSƯT Vũ Linh qua đời sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh đã khiến khán giả không khỏi bàng hoàng. Trong đám tang của cố nghệ sĩ được tổ chức ở TP HCM, rất nhiều nghệ sĩ thân thiết đã có mặt để đưa tiễn người nghệ sĩ tài hoa.

Bên cạnh đó, khán giả cũng xuất hiện rất đông quanh khu vực tổ chức tang lễ. Một số mang tâm trạng đau buồn đến đưa tiễn, một số lại xuất hiện vì hiếu kỳ. Đặc biệt, đội ngũ Youtuber, Tiktoker xuất hiện để quay video đông nghìn nghịt tạo ra không khí hỗn loạn, chen lẫn xô đẩy không phù hợp với không khí của đám tang.

Khung cảnh nhốn nháo tại đám tang NS Vũ Linh. Ảnh FB
Khung cảnh nhốn nháo tại đám tang NS Vũ Linh. Ảnh FB

Không chỉ thế, nhiều người còn cười cợt, thậm chí vỗ tay, hò reo như thể đây là sự kiện giải trí mỗi khi có nghệ sĩ lớn đến viếng gây tắc đường, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người nghệ sĩ và gia đình. Theo quan sát, dù đã trang bị thanh chắn để tránh tình trạng YouTuber tràn qua ghi hình gây ảnh hưởng khách đến viếng nhưng điều đó không giải quyết được đám đông bát nháo.

Điều gây bức xúc hơn nữa là những tiếng cổ vũ, hoan hô một nhân vật hot trên mạng, cảnh người dân tràn lại xin chụp hình, bắt tay, cười đùa dù phía sau là cảnh tang gia bối rối.

Đại diện gia đình nghệ sĩ Vũ Linh còn bức xúc chia sẻ với báo chí khi một bộ phận Youtuber, Tiktoker nhốn nháo, quay clip câu view bất chấp tại tang lễ của ông. Một vài kênh còn đăng hình ảnh và những tiêu đề không được đẹp để lôi kéo người xem. Một Streamer thậm chí tìm cách tiếp cận quay thi hài nam nghệ sĩ khi ông vừa mất, điều này khiến gia đình không hài lòng.

YouTuber, TikToker nhốn nháo, quay clip câu view bất chấp tại tang lễ của NS Vũ Linh. Ảnh TPO
YouTuber, TikToker nhốn nháo, quay clip câu view bất chấp tại tang lễ của NS Vũ Linh. Ảnh TPO

Ngoài việc nhốn nháo ghi hình, nhiều YouTuber, TikToker còn thường xuyên đưa những thông tin sai lệch về đời tư nghệ sĩ quá cố, gây phẫn nộ.

“Nóng: Hoài Linh xuất hiện tại đám tang Vũ Linh, công bố di chúc của cố nghệ sĩ", “Trực tiếp tại đám tang Vũ Linh: Nghệ sĩ Tài Linh ngã quỵ trước thi hài của Vũ Linh vì lời hứa dang dở”, "Sự thật bất ngờ về Con Gái RUỘT của NSƯT Vũ Linh", "Cận Cảnh Phần Mộ "Bạc Tỷ" Của Nghệ Sĩ "VŨ LINH" Tại Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương", "Đám Tang Vũ Linh Rơi Nước Mắt Khi Nge Tiếng Tài Linh", "Đám Tang Vũ Linh Gia Đình Tiết Lộ Di Nguyện Tài Linh Đã Quyết Định".. là những tiêu đề đang lan truyền trên mạng xã hội Youtube từ thời điểm lễ tang của nghệ sĩ Vũ Linh diễn ra tại nhà riêng ở Phú Nhuận (TP.HCM) vào ngày 6/3.

Những thông tin câu view về NS Vũ Linh đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
Những thông tin câu view về NS Vũ Linh đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Những thông tin giả về danh tính, đời tư của nghệ sĩ Vũ Linh tiếp tục lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội vài ngày qua. Ngoài đời, các streamer (YouTuber, TikToker, Facebooker) vẫn tiếp tục bất chấp ghi hình, livestream rồi cắt ghép, chỉnh sửa và đăng tải nhiều clip có nội dung sai lệch.

Bên cạnh đó, tiêu đề “Nghệ sĩ Hoài Linh, Trấn Thành tới thắp hương, chia buồn với người thân của nghệ sĩ Vũ Linh”, nhưng trên thực tế chỉ là nhân viên giao hàng đưa vòng hoa viếng mà Hoài Linh hoặc Trấn Thành gửi tới.

Đỉnh điểm, nhiều streamer đăng tải clip có nội dung sai lệch “Vợ và con ruột của Vũ Linh xuất hiện ở đám tang gây rối, đòi chia tài sản”; “Di chúc của Vũ Linh là để tài sản lại cho con gái nuôi nghệ sĩ Bình Tinh”… khiến cho thân nhân của nghệ sĩ bức xúc.

Trước những tin đồn thất thiệt, đại diện gia đình phải lên tiếng: "Tôi mong các bạn (YouTuber, TikToker - PV) để cho hình ảnh người nghệ sĩ luôn đẹp. Rất nhiều nghệ sĩ đã lâm vào cảnh này chứ không riêng gì cậu tôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news