Tin mới

Bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5: Máy bay 'cháy' vé trong gang tấc, khách sạn cạn phòng

Thứ bảy, 23/04/2022, 13:42 (GMT+7)

Các phương tiện vận chuyển hành khách rơi vào tình trạng "cháy vé" trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cán bộ, công chức được nghỉ 4 ngày, bắt đầu từ 30/4 đến 3/5. Do tình hình dịch Covid-19 tạm lắng, các loại hình vận chuyển hành khách trong nước trong nước đều ghi nhận lượng hành khách mua vé tăng cao so với ngày thường.

Theo khảo sát của VnExpress vào ngày 23/4, vé khung giờ đẹp của nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến các thành phố du lịch như, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo... còn lại rất ít. Giá vé tăng gấp đôi so với ngày thường. Đỉnh điểm, chặng bay Hà Nội - Phú Quốc ngày 30/4 một số chuyến bay của hãng Vietjet Air đã hết sạch chỗ. Nhiều chuyến bay của Bamboo Airways bán hết vé Hà Nội - Côn Đảo cách đây hai tuần.

Nhiều hãng hàng không đã 'cháy vé' dù tăng cường số chuyến trong kỳ nghỉ lễ 30/4
Nhiều hãng hàng không đã "cháy vé" dù tăng cường số chuyến trong kỳ nghỉ lễ 30/4

Theo công bố trước đó, Vietnam Airlines Group đã tăng 2.300 chuyến bay, 450.000 chỗ trong dịp cao điểm 30/4, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại số ghế lấp đầy trên các đường bay đến địa điểm du lịch nội địa chiếm 90%. Đại diện của Bamboo Airways và nhiều hãng hàng không cho biết, sẽ tăng số lượng chuyến bay nội địa vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Về đường bay quốc tế, lượng hành khách đặt chỗ đã đạt hơn 50% số ghế để đến với Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức.

Trên trang bán vé của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các chuyến từ Hà Nội đi Hải Phòng, Đồng Hới, Vinh trong ngày 30/4 đã gần như hết chỗ vào khung giờ đẹp.

Các bến xe khách, ga tàu sẵn sàng phục vụ người dân
Các bến xe khách, ga tàu sẵn sàng phục vụ người dân

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết tiếp tục lập thêm tàu ngoài các mác tàu chạy thường xuyên và đã tăng cường. So với ngày thường, ngành đường sắt đã chạy thêm 30 đoàn tàu từ Hà Nội đi Lào Cai, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng và ngược lại. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tăng cường thêm nhiều tàu chuyến từ TP HCM đi Nha Trang, Phan Thiết. Hầu hết đoàn tàu đã kín chỗ, nhất là vào ngày, giờ cao điểm.

Báo điện tử VTV nhận định, nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được xem là thời điểm bùng nổ về nhu cầu đối với ngành du lịch và hàng không sau hơn 1 năm đóng băng vì dịch bệnh. Tại các công ty du lịch, hiện các tour du lịch cho kỳ nghỉ lễ đăng ký đã tăng đột biến. Quỹ phòng tại các địa điểm đẹp như Phú Quốc, Nha Trang đã dần cạn. 

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được xem là thời điểm bùng nổ về nhu cầu đối với ngành du lịch và hàng không
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được xem là thời điểm bùng nổ về nhu cầu đối với ngành du lịch và hàng không

>>> XEM THÊM: Vy Oanh có tuyên bố giữa lúc bà PH chịu cảnh tù tội, từng câu từng chữ đều gây chú ý 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news