Tin mới

Bước tiến mới về dự án máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga

Thứ bảy, 22/02/2014, 08:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lực lượng không quân Nga\nđã tiếp nhận chiếc máy bay T-50 đầu tiên và bắt đầu cho các bài kiểm tra cấp\nnhà nước trước khi chính thức đưa vào sản xuất.

(Tinmoi.vn) Lực lượng không quân Nga đã tiếp nhận chiếc máy bay T-50 đầu tiên và bắt đầu cho các bài kiểm tra cấp nhà nước trước khi chính thức đưa vào sản xuất.

Bước tiến mới về dự án máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga
T-50 trong một cuộc thử nghiệm

Thông tin tức từ công ty Sukoi, chủ thầu dự án máy bay chiến đấu T-50 (PAK FA) thế hệ 5 của Nga cho biết, lực lượng không quân Nga đã tiếp nhận chiếc máy bay T-50 đầu tiên và bắt đầu cho các bài kiểm tra cấp nhà nước trước khi chính thức đưa vào sản xuất.

Theo kế hoạch, cuộc thử nghiệm cấp nhà nước sẽ được diễn ra tại sân bay 929 thuộc Trung tâm thử nghiệm quốc gia mang tên Chkalov Akhtubinsk. Nguồn tin từ công ty Sukhoi tiết lộ, phi công Sergey Chernyshev lão luyện sẽ tham gia bay thử nghiệm chiếc T-50 đầu tiên này.

Cục trưởng Cục hàng không thuộc Bộ công nghiệp và thương mại Nga Andrey Boginsky cho biết, các cuộc thử nghiệm nhà nước sẽ kết thúc vào năm 2015, sau đó sẽ có nguyên mẫu tối ưu nhất được lựa chọn và bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào năm 2016.

Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng 60 chiếc T-50 nhằm trang bị cho lực lượng không quân Nga vào năm 2017. Như chúng ta đã biết, T-50 là máy báy chiến đấu thế hệ 5 vào loại hiện tại nhất thế giới.

T-50 là sự kết tinh của nền khoa học kỹ thuật hàng không của Nga. Loại chiến đấu cơ này được nghiên cứu và phát triển với các yêu cầu kỹ thuật rất gắt gao để có thể chiếm ưu thế trên không trước mọi đối thủ.

T-50 được trang bị hệ thống vũ khí vô cùng hiện đại và uy lực, có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trên biển và trên không với độ chính xác rất cao. Ngoài raT-50 được xem là loại máy bay chiến đấu có vận tốc nhanh nhất thế giới hiện nay.

Đặc biệt kết cấu máy bay được các chuyên gia thiết kế để có diện tích phản xạ sóng radar là nhỏ nhất, kết hợp với lớp sơn bao phủ có khả năng hấp thụ sóng vô tuyến giúp máy bay đạt được khả năng tàng hình tối ưu.

Các chuyên gia Nga khẳng định, T-50 ra đời sẽ tạo ra quyền lực trên không cho không quân Nga, T-50 hoàn toàn có thể là đối trọng không hề thua kém máy bay thế hệ 5 của Mỹ và phương Tây như F22 Raptor và F-35.

 

Xem màn trình diễn của máy bay T50

H.Y (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news