Tin mới

BV tư nhận tiêm vaccine Covid-19 thu phí 1,5 triệu: Đang củng cố hồ sơ để xử lý

Thứ sáu, 16/07/2021, 08:05 (GMT+7)

Liên quan đến việc một bệnh viện tư nhân tại An Giang nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 có thu phí, tối 15/7, Sở Y tế tỉnh An Giang đã phát đi thông cáo báo chí.

Theo Sở Y tế tỉnh An Giang, qua thông tin phản ánh, đơn vị đã chỉ đạo Thanh tra Sở xác minh thông tin. Kết quả kiểm tra, BV đăng thông tin nói trên là Công ty cổ phần BV đa khoa Hạnh Phúc (Bệnh viện Hạnh Phúc), địa chỉ phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Qua làm việc với ông Lư Quốc Hùng, Giám đốc BV Hạnh Phúc, ông này xác nhận đơn vị mình có đăng tải thông tin: “Đặt vaccine COVID-19 AstraZeneca” và mẫu đăng ký tiêm ngừa vaccine Covid-19 dịch vụ trên trang Facebook, Website của bệnh viện.

BV đa khoa Hạnh Phúc (An Giang) thông báo nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ. Ảnh chụp màn hình
BV đa khoa Hạnh Phúc (An Giang) thông báo nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ. Ảnh chụp màn hình

“Mục đích của việc này là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 với hình thức dịch vụ. BV đã nhận thấy việc đăng tải thông tin trên là chưa đúng và đã gây dư luận không tốt. Nhận chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế và Sở Thông tin - Truyền thông, BV đã gỡ bỏ ngay tin đã đăng về tiêm ngừa vaccine Covid-19 vào lúc 14h50 phút ngày 15/7, sẽ tự chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật”, thông cáo báo chí của Sở Y tế An Giang dẫn tường trình của ông Hùng nêu rõ.

Sau vụ việc, Sở Y tế đề nghị Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông tỉnh An Giang chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Y tế củng cố hồ sơ, rà soát văn bản pháp luật liên quan, xác định mức độ vi phạm, tiến hành xử lý theo quy định.

Cũng liên quan đến thông tin trên, trao đổi với báo giới, ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định: Hiện Bộ Y tế chưa chấp thuận cho bất kỳ đơn vị nào thực hiện tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ (có thu tiền).

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ thông báo của BV Đa Khoa Hạnh Phúc cho biết đang triển khai đặt trước tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên…

Thông báo đăng tải trên website BV như sau: "Đăng ký đặt vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca ngay HÔM NAY để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng tại https://bit.ly/vacxinCovid19. Ngay khi vaccine Covid-19 có mặt tại Bệnh viện, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách qua thông tin đã đăng ký để hướng dẫn các bước tiếp theo”.

Khi liên hệ vào số điện thoại được cho là số Chăm sóc khách hàng của bệnh viện nói trên để đặt lịch, một nhân viên tiếp máy và xác nhận, BV đang nhận đặt suất vaccine AstraZeneca, khách hàng truy cập vào website hoặc Facebook của bệnh viện để đăng ký thông tin.

Đồng thời, nhân viên này cho biết, giá hiện tại của vaccine là 1.500.000 đồng/liều. Tuy nhiên, giá này chỉ là dự kiến, đang chờ cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news