Tin mới

Tâm sự xót xa của nữ điều dưỡng quyết tâm cai sữa cho con để đi tiêm vaccine: 'Mẹ con mình cùng cố gắng nhé!'

Thứ ba, 13/07/2021, 14:47 (GMT+7)

Những ai đã làm mẹ có lẽ đều hiểu cảm giác day dứt và thương con khi cai sữa cho đứa con bé bỏng của mình. Ấy vậy mà, vượt qua cảm giác khó khăn ấy, vì sự an toàn của chính gia đình và vì tình yêu đất nước, nữ điều dưỡng ở tâm dịch TP.HCM đã quyết tâm cai sữa cho đứa con còn non nớt của mình.

Mới đây, chị Lâm Thị Hương (SN 1993), một điều dưỡng viên đang công tác tại BV Thống Nhất – TP. HCM đã có một bài chia sẻ về việc quyết tâm cai sữa cho con để tiêm vaccine, phục vụ chống dịch. Hiện bài đăng của chị Hương đang nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng, với rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ.

Chị Hương được khử khuẩn trước khi ra về từ BV. Về đến nhà, việc đầu tiên là tắm rửa, giặt đồ rồi mới dám lại gần ôm con. Ảnh: FB
Chị Hương được khử khuẩn trước khi ra về từ BV. Về đến nhà, việc đầu tiên là tắm rửa, giặt đồ rồi mới dám lại gần ôm con. Ảnh: FB

Xin được trích nguyên văn nội dung bức "tâm thư" của chị Hương:

"Mẹ yêu con, mẹ cũng yêu nghề, yêu đất nước này!

Giữa lúc Sài Gòn đang nước sôi lửa bỏng như thế này. Mẹ thật sự thấy hạnh phúc khi mẹ được cùng đồng nghiệp mẹ chiến đấu hết mình. Từ đầu đợt dịch là tháng 1 năm ngoái, lúc mẹ biết có con trên đời là lúc đồng nghiệp mẹ làm đơn xin ra vùng đệm, vùng nguy cơ cao chống dịch. 

Mẹ đã ở lại làm vòng trong, vì sự an toàn của con. Mẹ ước mẹ có thể phân thân ra làm nhiều người. Chăm sóc tốt cho con mà cũng có thể cùng các đồng nghiệp mẹ chiến đấu hết mình. Giữa tình yêu nghề và gia đình mẹ đã chọn con.

Đến giờ khi con được 8 tháng mẹ đã quyết định cai sữa để tiêm vaccine, mẹ hiểu rằng môi trường mẹ làm việc có quá nhiều nguy cơ, mẹ phải an toàn để bảo vệ con và gia đình nhỏ của chúng ta. Sau đó mẹ đã đăng kí vào đội tiêm vaccine cộng đồng sau bao ngày suy nghĩ đắn đo và sự động viên của gia đình mình. 

Mẹ đã được gọi tên vào đội tiêm vaccine của bệnh viện. Dù biết là có nguy cơ rất cao, nhưng nó làm mẹ không cảm thấy dằn vặt với bản thân, đồng nghiệp mẹ. Gia đình mình cũng động viên và ủng hộ mẹ làm mẹ thấy ấm áp và an tâm làm việc. 

Chị Hương và cậu con trai 8 tháng tuổi. Ảnh: FB
Chị Hương và cậu con trai 8 tháng tuổi. Ảnh: FB

Dù là rất mệt. Làm việc 12 giờ liên tục trong bộ đồ bảo hộ, mẹ còn không dám bỏ khẩu trang ra uống nước. Nhưng cái cảm giác mình được làm việc có ý nghĩa, được góp một phần sức nhỏ bé của mình vào công cuộc đẩy lùi đại dịch mẹ đã rất vui và cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa. Trộm vía con trai mẹ ở nhà với bà rất ngoan, không đòi hay khóc bà, mẹ cũng yên tâm phần nào.

Nữ điều dưỡng Hương quyết tâm cai sữa cho con để đi tiêm vaccine. Ảnh minh hoạ
Nữ điều dưỡng Hương quyết tâm cai sữa cho con để đi tiêm vaccine. Ảnh minh hoạ

Ngay lúc này mẹ chỉ hi vọng rằng dịch bệnh qua mau, mọi thứ trở về như bình thường để con mẹ có một tuổi thơ vui vẻ chứ không phải suốt ngày trong bốn bức tường, để mẹ có thể an tâm đi làm. Mẹ con mình cùng cố gắng nhé!!!"

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, sự hy sinh thầm lặng của nữ điều dưỡng đã khiến rất nhiều người cảm phục. Tất cả đều gửi lời cảm ơn tới những chiến sĩ áo trắng và mong Sài Gòn nói riêng, cả nước nói chung sớm khống chế được dịch.

"Bạn đồng nghiệp ơi, yêu thương quá. Mình ở Bắc Giang, tới hôm nay là kháng chiến chống dịch 50 ngày. Những ngày qua là những ngày đáng nhớ đối với Bắc Giang và chúng tớ đang cố gắng giữ gìn thành quả. Và tớ cũng đã có lựa chọn giống bạn, khi con tớ vừa bước sang tháng thứ 7 thì dịch bùng. Nhưng chúng ta đã chọn khác nhau. 

Tớ chọn không tiêm vaccin, không cái sữa cho con và công suất làm việc chỉ bằng 1/2 các bạn đồng nghiệp của tớ. Một sự liều lĩnh của tớ khi đưa con và gia đình vào vòng nguy hiểm.... thật đồng cảm với bạn! Các bạn cố lên nhé.... thương yêu rất nhiều", một người đồng nghiệp chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news