Tin mới

Cả ngày uể oải và 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu một vi chất cực kỳ quan trọng

Thứ hai, 12/04/2021, 09:49 (GMT+7)

Vitamin C cực kỳ quan trọng để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Bạn cần bổ sung đúng lượng mỗi ngày vì không giống như các loại vitamin khác, vitamin C không tồn tại trong cơ thể bạn lâu.

Thiếu vitamin C trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng của bạn. Tuy nhiên, chỉ cần bổ sung đủ vitamin C vào chế độ ăn uống là những phiền toái này sẽ được đảo ngược. Dưới đây là 10 dấu hiệu nhận biết thiếu vitamin C từ sớm để bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình ngay lập tức.

1. Nướu của bạn thường bị sưng và chảy máu

Vitamin C là chất cơ bản để nướu khỏe mạnh. Nếu bạn không nhận đủ lượng hàng ngày thích hợp, có khả năng bạn sẽ bị viêm lợi . Nếu bạn cảm thấy mình vệ sinh răng miệng tốt nhưng vẫn bị sưng và chảy máu nướu răng, hãy thử bổ sung thêm vitamin C.  Các nhà khoa học tính toán khoảng 75mg mỗi ngày cho phụ nữ trưởng thành và 90mg mỗi ngày cho nam giới trưởng thành (nếu bạn là người hút thuốc, hãy bổ sung thêm 35mg mỗi ngày).

2. Bạn rất dễ bị bầm tím và vết thương khó lành

Cả ngày uể oải và 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu một vi chất cực kỳ quan trọng - Ảnh 1

Nếu bạn bị bầm tím như quả đào, có khả năng bạn đang thiếu vitamin C trong cơ thể . May mắn thay, điều này có thể thay đổi nếu bạn ăn trái cây và rau quả họ cam quýt mỗi ngày. Ngoài ra, nếu những vết trầy xước mất quá nhiều thời gian để lành, đây cũng là một dấu hiệu để bạn tăng cường vitamin C . Cơ thể cần vitamin C để sản xuất collagen, vì vậy hãy ăn các loại trái cây, rau quả chứa vitamin C thường xuyên.

3. Tóc giòn và dễ rụng

Nếu bạn đang bị gãy rụng tóc, rất có thể bạn đang không bổ sung đủ lượng vitamin C. Trước khi chi nhiều tiền cho các sản phẩm dành cho tóc, hãy thử ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh và kiwi. Nhiều loại thực phẩm chứa vitamin C nên bạn chỉ cần ăn chúng mà không phải bổ sung bằng đường uống. Tất cả những gì bạn cần là một chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

4. Bạn bị đau khớp thường xuyên

Đau khớp là một dấu hiệu ban đầu rất phổ biến của thiếu hụt vitamin C. Bởi vì vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, thiếu chất này trong cơ thể bạn có thể dẫn đến tình trạng viêm, khiến khớp của bạn đau nhức. Đau khớp có thể khó kiểm soát, vì vậy, hãy bổ sung vitamin C để phòng bệnh.

5. Bạn bị ốm liên tục và khả năng miễn dịch suy giảm

Cả ngày uể oải và 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu một vi chất cực kỳ quan trọng - Ảnh 2

Nếu bạn thường xuyên bị cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng, thì có lẽ khả năng miễn dịch của bạn đang ở mức thấp. Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, chống lại các bệnh truyền nhiễm và những kẻ xâm lược bên ngoài. Nếu bạn thường xuyên bị ốm, điều này có nghĩa là phản ứng miễn dịch của bạn yếu và bạn nên tăng cường nó bằng cách tăng lượng vitamin C.

6. Bạn tăng cân không rõ lý do

Nếu lối sống của bạn không có thay đổi lớn nào nhưng vẫn tăng cân, thì có thể do thiếu vitamin C. Nghiên cứu ban đầu cho thấy mối liên hệ giữa lượng vitamin C thấp và lượng mỡ trong cơ thể cao , đặc biệt là mỡ bụng. Vitamin C giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, vì vậy hãy tăng cường ăn thực phẩm chứa vitamin C nhé.

7. Bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi trong ngày

Nếu bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm nhưng vẫn cảm thấy uể oải vào ban ngày, thì có thể bạn không được cung cấp đủ vitamin C.  Mệt mỏi là một trong nhiều triệu chứng xuất phát từ việc cơ thể bạn thiếu vitamin C. Có thể bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi hơn sau khi điều chỉnh lượng thức ăn hàng ngày. Hãy ăn một quả kiwi thay vì uống 10 tách cà phê.

8. Da của bạn trông khô và xỉn màu

Cả ngày uể oải và 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu một vi chất cực kỳ quan trọng - Ảnh 3

Như chúng ta đã nói trước đó, vitamin C rất quan trọng đối với việc sản xuất collagen. Điều này có nghĩa là nếu bạn không cung cấp đủ vitamin C, da của bạn có nhiều khả năng trông xỉn màu và nhăn nheo vì collagen làm cho làn da của bạn sáng hơn. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều loại serum vitamin C đắt tiền trên thị trường chăm sóc da!

9. Bạn bị chảy máu cam thường xuyên

Chảy máu cam thường không nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể nhưng nếu bạn thường xuyên bị như vậy, điều đó cũng có nghĩa là cơ thể bạn cần thêm vitamin C. Mũi chứa đầy các mạch máu nhỏ và vitamin C rất quan trọng để giúp chúng không bị yếu. Nếu chúng không đủ mạnh, nó có thể gây chảy máu cam.

10. Móng tay của bạn mỏng và yếu

Cả ngày uể oải và 9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu một vi chất cực kỳ quan trọng - Ảnh 4

Cơ thể cần vitamin C để hấp thụ sắt tốt hơn. Nếu hệ thống của bạn thiếu vitamin C, nó có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt, gây giòn móng tay. Nếu bạn đã thử dùng thuốc làm chắc móng tay nhưng không thấy kết quả nào, hãy điều chỉnh chế độ ăn uống với nhiều trái cây tươi và rau quả hơn có thể thực sự khắc phục vấn đề này và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news