Tin mới

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm

Thứ năm, 18/03/2021, 17:58 (GMT+7)

Thực tế là làn da của chúng ta sẽ già đi theo thời gian nhưng các dấu hiệu lão hóa có thể xuất hiện ở tuổi đôi mươi. Hầu hết những thay đổi về thể chất này đều vô hại nhưng chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, thậm chí gây mất tự tin.

Thay đổi lối sống và thói quen ngay khi phát hiện các dấu hiệu lão hóa da sớm đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tận hưởng vẻ trẻ trung lâu hơn. Muốn để làn da khỏe mạnh, hãy tìm hiểu về những điều cần chú ý để biết làn da của bạn có bị lão hóa sớm hay không.

1. Bạn có những nốt mụn nhỏ trên mặt

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm - Ảnh 1

Những mụn nhỏ li ti này được gọi là mụn thịt, là những mụn nhỏ màu trắng, thường xuất hiện xung quanh mũi và má. Chúng có thể phát triển khi da của chúng ta bắt đầu  mất khả năng tẩy tế bào chết. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm như kem steroid có thể làm cho da của chúng ta lão hóa nhanh hơn và gây ra mụn thịt.

2. Môi của bạn ngày càng mỏng

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm - Ảnh 2

Nếu bạn nhận thấy đôi môi của mình bắt đầu mỏng đi ở độ tuổi đôi mươi, thì có thể làn da của bạn đang lão hóa nhanh hơn bình thường. Nguyên nhân chính có thể là do sự suy giảm collagen trong môi. Nó cũng có thể do mất nước, thường xuyên sử dụng ống hút, phơi nắng quá nhiều và thiếu vitamin C.

3. Da của bạn dễ bị tổn thương

Da của chúng ta cũng có thể bị lão hóa nhanh hơn bình thường nếu có những vết bầm tím  xuất hiện một cách bí ẩn. Điều này xảy ra do da của chúng ta trở nên mỏng hơn bình thường, dễ bị bầm tím và vết thương chậm lành hơn. Dưỡng ẩm da thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa điều này.

4. Kết cấu của làn da như giấy

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm - Ảnh 3

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài mà không có kem chống nắng là một lý do chính khiến điều này xảy ra. Elastin bị phân hủy khiến da bị tổn thương. Đây vốn là chất giúp làn da của chúng ta căng ra và trở lại vị trí bình thường. Những người thường xuyên tắm nắng cũng có nhiều nguy cơ xảy ra hiện tượng này hơn.

5. Mí mắt của bạn bắt đầu sụp xuống

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm - Ảnh 4

Bạn có thể phải ngừng dụi mắt nhiều hơn bình thường nếu nhận thấy mí mắt bắt đầu sụp xuống. Sụp mí mắt cũng có thể xảy ra khi sử dụng kính áp tròng cứng thường xuyên hoặc có thể là ảnh hưởng của phẫu thuật mắt.

6. Đầu mũi của bạn đã thay đổi hình dạng

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm - Ảnh 5

Đối với hầu hết mọi người, sự thay đổi hình dạng của mũi tự nhiên xảy ra ở độ tuổi bốn mươi. Thật không may, lão hóa da do tác hại của ánh nắng mặt trời có thể khiến điều này xảy ra sớm hơn. Điều này có thể gây ra đau khổ cho hầu hết chúng ta. Rất may, ngày nay bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng nâng mũi.

7. Bạn thấy trên mặt có rất nhiều nốt ruồi đỏ

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm - Ảnh 6

Những nốt ruồi đỏ này còn được gọi là u mạch anh đào và thường thấy ở những người trên 30 tuổi, với số lượng ngày càng tăng ở những người trên 40 tuổi. Những nốt đỏ này không có hại, nhưng có những lựa chọn cho những ai muốn loại bỏ chúng, chẳng hạn như phẫu thuật lạnh và phẫu thuật laser.

8. Bạn có bọng mắt

Môi mỏng, bọng mắt và loạt dấu hiệu cảnh báo mặt bạn đang lão hóa sớm - Ảnh 7

Thật dễ dàng để bỏ qua vấn đề này vì chúng ta thường coi đôi mắt sưng húp là hiện tượng bình thường bắt đầu ở độ tuổi đôi mươi và không phải là dấu hiệu của sự lão hóa da nhanh chóng. Một lý do khác khiến đôi mắt sưng húp, ngoài việc thiếu ngủ, đó là sự tích tụ chất lỏng xung quanh mắt. Một trong những cách để làm cho nó biến mất là hạn chế ăn mặn để ngăn ngừa tích nước ở vùng mắt.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lão hóa làn da