Tin mới

Cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn, Quận 12 phát cảnh báo người dân cần đề phòng

Thứ năm, 10/09/2020, 16:45 (GMT+7)

Sau khi nhận được thông tin cá sấu xuất hiện tại khu vực bến phà Phú Cường, UBND quận 12 (TP.HCM) đã có văn bản yêu cầu chính quyền 3 phường cảnh báo người dân chủ động phòng tránh.

Ngày 9/9, Chủ tịch UBND Quận 12 vừa ký văn bản, yêu cầu các phường: Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông sớm cảnh báo đến người dân tại những khu vực sông rạch giáp ranh bến phà Phú Cường, để có sự chủ động phòng tránh, không để trường hợp rủi ro xảy ra trong tình huống cá sấu tấn công.

Bến phà Phú Cường (nằm bên sông Sài Gòn thuộc tỉnh Bình Dương, giáp ranh TP.HCM) , nơi xuất hiện thông tin có cá sấu. Ảnh: Báo Bình Dương.

UBND Quận 12 cũng đề nghị người dân, nếu phát hiện có cá sấu cần thông báo ngay tới UBND các phường để lực lượng chức năng tổ chức bắt và xử lý theo quy định.

Trước đó, hôm 31/7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương cũng có văn bản gửi UBND TP Thủ Dầu Một và UBND quận 12 sau khi có thông tin cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn, đoạn qua bến phà Phú Cường.

Đến đầu tháng 8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương tiếp tục nhận được thông tin trình báo của một người lái đò về việc cá sấu lại xuất hiện trên sông Sài Gòn. Ngay lập tức, đơn vị đã cử cán bộ chuyên môn phối hợp với UBND phường Phú Cường kiểm tra toàn khu vực.

Trước đó, vào tháng 7/2020, sau khi nhận tin báo lực lượng chức năng TP.HCM đã vây bắt được một con cá sấu loại vừa, trên kênh Tẻ đoạn qua khu vực Phường 3, Quận 4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news