Tin mới

Hình ảnh ông bố ướt đẫm mồ hôi trong ngày tân sinh viên nhập học làm nhiều người cay mắt

Thứ năm, 10/09/2020, 16:28 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh đặc biệt về người bố chạy đôn, chạy đáo để cùng con lo thủ tục nhập học được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trong ngày đầu cùng con đến trường để làm thủ tục nhập học, có lẽ phải đi lại nhiều nên mồ hôi chảy ướt hết lưng áo của ông bố U50 này.

Những câu chuyện xúc động giữa cha mẹ và con cái mùa nhập học có thể chẳng còn mới, nhưng mỗi lần được chia sẻ trên MXH vẫn luôn có khả năng khiến mọi người rưng rưng nước mắt.

Đình kèm hình này là dòng chia sẻ vô cùng xúc động: "Bố không nói nhiều như mẹ, không phải là người chuẩn bị cho con những thứ chi li nhưng những giọt mồ hôi đổ xuống vì con bố không bao giờ thua mẹ cả.

Ngày con nhập học, bố lo lắng không biết rằng nó có đủ tự tin và khéo léo không, hay cứ ngơ ngơ, khờ khạo như lúc ở nhà. "Ông già" U50 ấy, chạy đôn chạy đáo giữa đám sinh viên, như bắt đầu cho chính mình vào 1 năm học mới. Lưng áo ướt đẫm, ông vẫn theo con mà chẳng nề hà.

Con đi học, mang theo ước mơ của con nhưng cũng là bao nỗi lo của bố. Vì chỉ sau hôm nay thôi, con sẽ phải trưởng thành, tự lo cho bản thân mình và con cũng sẽ không còn "trong vòng quản lý" nữa, việc của bố hôm nay là đưa con đi hết đoạn đường này!".

Cảnh người mẹ nghèo dậy sớm chuẩn bị, run run thắt chặt vali đồ đạc cho con gái lên đường nhập học trước đó cũng được share rần rần trên mạng.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh tuy giản dị nhưng gợi nhiều cảm xúc cho người xem, từ những bậc phụ huynh cùng hoàn cảnh đến những tân sinh viên và cả những người đã từng được cha mẹ đồng hành trong những ngày đầu bắt đầu cuộc sống tự lập, ở nơi thành phố xa hoa đầy cám dỗ.

"Ngày nhập học bố đèo xe máy từ nhà lên trường 100km trên xe wave alpha xanh lục. Đó là ngày đầu tiên nhìn xuống bàn tay gân guốc của bố và cảm thấy nghẹn trong lòng. Khi bố đi về cứ nhìn theo và khóc", bạn Hoai Nguyen chia sẻ.

Tài khoản Nguyễn Mai tâm sự: "Mình đã suýt khóc khi thấy hình ảnh này. Bố tuy ít nói nhưng luôn quan tâm con cái theo cách đặc biệt. Ngày mình trúng tuyển đại học, bố lặn lội lên thủ đô tìm nhà trọ, cùng mình đi làm thủ tục xong xuôi mới về. Suốt 4 năm mình làm sinh viên, mỗi lần từ quê lên đều được bố chở ra tận bến xe bắt ô tô".

Bạn L.T. xúc động nhớ lại: "Ngày xưa nhà cách trường hơn trăm cây, hai bố con dậy từ 5h sáng cùng nhau đi xe máy nhập học. Nhìn bóng lưng gầy của bố phải chen cùng mình làm thủ tục tuyển sinh mà xót lắm, chỉ mong hết 4 năm đại học thật nhanh còn kiếm tiền phụ cha mẹ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news