Tin mới

Ca sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42

Thứ năm, 17/03/2016, 13:42 (GMT+7)

Ca sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42, để lại nỗi xót thương vô hạn cho gia đình và bạn bè.

Ca sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42, để lại nỗi xót thương vô hạn cho gia đình và bạn bè.

Thông tin nhạc sĩ Trần Lập qua đời lúc 12h45 phút ngày 17/3 tại nhà riêng được gia đình anh xác nhận.

Theo đó, trong thông cáo phát đi, gia đình và bạn bè ca sĩ Trần Lập xúc động viết lời vĩnh biệt anh:

"Chúng tôi thay mặt cho gia đình, ban nhạc và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư.

Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh về lại với chúng ta.

Trong sự đau xót này, chúng ta cùng cầu chúc cho anh được Bình An ở thế giới bên kia. Chúng tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất tới các y bác sỹ, những người anh, người chị, những người bạn và các cơ quan, tổ chức đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hết lòng bằng cả vật chất và tinh thần trong thời gian qua.

Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta. Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.

Vĩnh biệt anh!"

Được biết, trước khi mất, anh được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khoảng 4 tháng điều trị, bệnh tình ngày càng trở nặng, sức khỏe của nam ca sĩ, nhạc sĩ giảm sút nghiêm trọng.

Trước đó, vào tháng 11/2015, Trần Lập đã viết những dòng chia sẻ xúc động khi được bác sĩ thông báo mình mắc bệnh ung thư.

Ca sĩ Trần Lập.

Anh cho biết, mình đã rất bình tĩnh để đón nhận tin sét đánh này, dù sau đó vẫn không thể tránh khỏi cảm giác hẫng hụt.

Trong suốt những ngày tháng mắc bệnh hiểm nghèo, Trần Lập vẫn luôn tràn đầy nghị lực sống hết mình.

Những chia sẻ của Trần Lập về căn bệnh khiến khán giả và đồng nghiệp - trong đó có Ca sĩ Phương Thanh, Dương Hoàng Yến... cảm thấy sốc và bất ngờ.

Đã có nhiều lời động viên, chúc may mắn được gửi đến thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường. MC Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi không tin đâu. Lý trí và tinh thần như ông sẽ thắng mọi bệnh tật. Ông cứ bình tĩnh xử lý nhé. Tinh thần lúc này là quan trọng". Dương Hoàng Yến: "Ôi trời ơi! Hãy luôn vững vàng tinh thần và chiến đấu với bệnh tật đến cùng a nhé!".

Trần Lập là ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác chính của ban nhạc rock Bức Tường. Nhóm ra mắt năm 1995 và tan rã vào năm 2006, đến tháng 7/2010 thì tái hợp. Đây là một trong những nhóm nhạc Rock thành công nhất của Việt Nam với nhiều tác phẩm quen thuộc với giới trẻ  như "Đường đến đỉnh vinh quang", "Bông hồng thủy tinh", "Tâm hồn của đá"...

[mecloud]NDCVEUs7GK[/mecloud]

 Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news