Tin mới

Cả thế giới dõi theo chuyến bay SPAR19 đang hướng tới Đài Loan

Thứ ba, 02/08/2022, 22:24 (GMT+7)

Chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trên thế giới lúc này là chiếc máy bay Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Đài Loan.

Gần 300.000 người dùng đang theo dõi mọi động thái của “SPAR19”, một chiếc Boeing C-40C do Không quân Hoa Kỳ điều hành, theo FlightRadar24.

Tờ Liberty Times của Đài Loan trước đó đã đưa tin bà Pelosi dự kiến ​​sẽ đến lúc 22h20 theo giờ địa phương bằng máy bay riêng tại sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc. Tại đây có một căn cứ quân sự.

Không có xác nhận chính thức rằng Pelosi đang ở trên máy bay. Chuyến đi tiềm năng của cô tới Đài Loan đã khiến Bắc Kinh tức giận. Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và cảnh báo về hậu quả nếu bà Pelosi thực sự tới đây.

Cả thế giới dõi theo chuyến bay SPAR19 đang hướng tới Đài Loan
Cả thế giới dõi theo chuyến bay SPAR19 đang hướng tới Đài Loan

FlightRadar24, một trang web theo dõi máy bay phổ biến, thường có hàng nghìn người dùng để theo dõi chiếc máy bay mà họ quan tâm. Chuyến bay SPAR19 cất cánh từ sân bay Subang của Kuala Lumpur  khoảng 15h40 chiều, nhưng đi về hướng đông về phía đảo Borneo, bay gần thành phố Manado của Indonesia trước khi rẽ về phía bắc đến Philippines, hướng ra khỏi Biển Đông.

Có 10 chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trên thế giới đã đến Đài Loan, theo dữ liệu của FlightRadar24. Máy bay được theo dõi nhiều thứ hai sau SPAR19 là chuyến bay của China Airlines đi từ Jakarta đến Đài Bắc, với gần 20.000 người theo dõi.

Ian Petchenik, phát ngôn viên của FlightRadar24, cho biết chiếc máy bay phản lực của Không quân Mỹ nằm trong số 5 chiếc máy bay được theo dõi nhiều nhất từ ​​trước đến nay. Chuyến bay đứng đầu trong danh sách đã thu hút 550.000 người dùng một lúc chở chính trị gia đối lập người Nga Alexey Navalny trở về Nga sau khi nghi bị đầu độc.

>> Xem thêm: 7 năm biến mất kỳ lạ, cuối cùng chuyến bay MH370 đã được vén màn bí ẩn thuyết phục

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news