Tin mới

Các loại rau củ màu tím sẽ trở thành xu hướng trồng trọt trong năm 2024

Thứ bảy, 30/12/2023, 18:40 (GMT+7)

Các loại rau củ màu tím như khoai lang tím, củ dền, cà tím,.... được coi là một trong những xu hướng trồng trọt hàng đầu trong năm 2024.

Theo Dailymail, Hiệp hội Làm vườn và trồng trọt Hoàng gia Anh (RHS) ở London cho biết, các loại rau củ màu tím như khoai lang tím, củ dền, cà tím, cải bắp tím, súp lơ tím,... là một số loại "thực phẩm biến đổi khí hậu" như quả sung, quả mơ, dưa hấu, đào, được coi là một trong những xu hướng làm vườn hàng đầu trong năm 2024.

Các loại rau củ màu tím đối được nhiều người ưa chuộng vì chúng có chứa anthocyanin giúp giảm viêm. Trong ảnh, là khoai lang tím.
Các loại rau củ màu tím đối được nhiều người ưa chuộng vì chúng có chứa anthocyanin giúp giảm viêm. Trong ảnh, là khoai lang tím.

Ngoài ra, các loại cây trồng trong nhà cũng trở thành "trend" được nhiều người ưa chuộng trong năm tới. Dự đoán của tổ chức trên dựa trên các xu hướng hiện tại và  những yêu cầu được gửi đến các cố vấn và chuyên gia của tổ chức.

Thực phẩm màu tím là loại rau củ rất được ưa chuộng hiện nay vì chúng có chứa anthocyanin - chất chống oxy hóa giúp giảm viêm trong cơ thể. 

Một số nghiên cứu cho thấy các loại rau củ màu tím có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và tăng cường kỹ năng tư duy ở người trưởng thành.

Hơn nữa, các loại thực phẩm màu tím lại rất dễ trồng và chăm sóc. Hiệp hội RHS cho biết thêm, ngoài các loại rau củ có màu tím được ưa chuộng trong năm 2024, những loại rau củ khác như cà rốt tím, súp lơ trắng, bông cải xanh, cà chua, đậu Hà Lan, củ cải, rau diếp,... cũng rất được ưa chuộng và thịnh hành trong năm tới. 

Hiện nay, một số người đang áp dụng mô hình 'khu vườn sinh tồn', chẳng hạn như những khu vườn sử dụng các giống hạt giống thích nghi với khí hậu địa phương. 

Mô hình trồng cây cảnh, hoa lá trong nhà vẫn tiếp tục được nhiều người yêu thích trong năm 2024.
Mô hình trồng cây cảnh, hoa lá trong nhà vẫn tiếp tục được nhiều người yêu thích trong năm 2024.

Dựa trên số lượng câu hỏi cao nhất mà RHS từng nhận được vào năm 2023 là 115.000 đơn, cơ quan này cũng cho biết số người làm vườn ở thành thị đang gia tăng. Những người này thường không có vườn riêng mà tận dụng ban công, sân thượng để trồng cây trong chậu,...

Những người đam mê làm vườn ở thành thị muốn phủ đầy mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của họ với những loại cây và hoa nhiệt đới tạo nên vẻ ngoài bắt mắt, giúp không gian sống mang đậm hơi thở của thiên nhiên. 

Trang web và dịch vụ Tư vấn Làm vườn của RHS chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng chú ý trong các yêu cầu 'tự trồng trọt', trong đó những người làm vườn sẵn lòng chấp nhận năng suất thấp hơn để chăm sóc khu vườn của họ theo cách thân thiện với môi trường hơn, ít tưới nước hơn và tránh xa phân bón. 

Các loại rau củ, cây trồng được trồng tại nhà là cà chua, tiếp theo là dưa chuột, ớt, hành lá, lá hẹ, tỏi,...

Ảnh: Dailymail.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rau củ màu tím