Tin mới

Các nhà khoa học đã tìm ra điểm yếu trong lớp màng của virus corona

Thứ ba, 14/04/2020, 16:24 (GMT+7)

Một nhóm các nhà khoa học đã tìm ra điểm yếu trong lớp màng của virus corona. Đây là điều thuận lợi giúp các nhà miễn dịch học dễ dàng hơn trong việc tạo ra vắc-xin.

Mới đây, theo trang Sputnik đăng tải thông tin các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy màng bảo vệ của coronavirus mỏng hơn nhiều so với các loại virus như HIV.

"Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, chúng tôi thấy rằng trên bề mặt của coronavirus có nhiều protein gai hơn, chúng được sử dụng để gắn vào các tế bào và xâm nhập vào bên trong các tế bào này", các nhà nghiên cứu viết.

Ảnh minh họa

Những gai này được phủ bằng polysacarit, được gọi là glycans, là chất có nhiệm vụ ngụy trang  các protein của virus,  giúp chúng lẩn trốn hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Sau đó, các nhà khoa học đã xây dựng được bản đồ cấu trúc của các glycan chuyên cung cấp thông tin quan trọng về  khả năng tiếp cận bề mặt của protein virus đối với kháng thể.

Đây là điều thuận lợi giúp các nhà miễn dịch học dễ dàng hơn trong việc tạo ra vắc-xin, vì hóa ra virus SARS-CoV-2 dễ bị tổn thương hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona