Tin mới

Các ông chồng có hiểu vì sao bà bầu thường ‘than thở’ khó ngủ dù chẳng làm sao?

Thứ hai, 05/04/2021, 14:03 (GMT+7)

Hành trình mang thai là khoảng thời gian thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng không hề dễ dàng với các mẹ bầu.

Nhiều người thường cho rằng mẹ bầu dễ thay đổi tâm tính, bực bội và hay than vãn hơn. Trên thực tế, bà bầu gặp rất nhiều áp lực, gặp vô số vấn đề, dặc biệt trong số đó là chứng khó ngủ, thậm chí thức trắng cả đêm. Tình trạng này thường xuất hiện ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối hoặc tệ hơn là diễn ra xuyên suốt thai kỳ. Sự thực các Bà bầu gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ là do một số nguyên nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuột rút, đau lưng

Chuột rút ở phần đùi, bắp chân là tình trạng mà mẹ bầu nào cũng gặp, thường nhất là ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Bé càng lớn thì mẹ bầu càng chịu nhiều sức nặng hơn, đè lên các cơ trong cơ thể gây mỏi mệt. Khi vào ban đêm, khi nằm ngủ, triệu chứng này sẽ rõ hơn nữa khiến mẹ bầu hay cảm thấy đau lưng và nhức mỏi cơ bắp khi đêm đến.

Nằm làm sao cũng không thoải mái

Thời đầu thai kì, việc nằm ngủ không quá khó khăn nhưng từ tháng thứ 5 trở đi thì mọi chuyện sẽ khác ngay, bé ngày càng lớn khiến mẹ cảm thấy khó chịu. Dù nằm sấp, nằm nghiêng, duy trì 1 tư thế hay xoay qua lại cũng khiến mẹ bầu khó chịu vì sinh cảm giác mỏi mệt, dẫn đến mất ngủ.

Căng thẳng và lo lắng

Mẹ bầu luôn lo lắng cho em bé, đặc biệt vào thời điểm con sắp ra đời, các mẹ thường nghĩ việc nên hay không nên làm gì, sinh con thế nào, nuôi dạy ra sao... Đó là còn chưa kể đến trường hợp khó khăn dỗ giấc ngủ rồi lại bật dậy giữa đêm vì những giấc mơ kỳ quái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiệt độ cơ thể tăng lên

Năng lượng cơ thể mẹ cần dùng tỉ lệ thuận với sự phát triển của con. Con càng lớn thì phụ nữ mang thai càng trong tình trạng nóng nực, mồ hôi nhễ nhại. Trạng thái này khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu hơn khi ngủ. Đi vệ sinh nhiều hơn cũng là lí do khiến mẹ bầu khó đi ngủ lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ bầu sinh con