Tin mới

Thí sinh ‘mặn nhất’ Olympia, vào thẳng FPT Software làm việc, ‘cua’ luôn ‘đồng đội’ thành vợ là ai?

Thứ hai, 05/04/2021, 09:15 (GMT+7)

Đỗ Đức Hiếu là Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10. Anh được khán giả yêu thích vì độ “mặn mòi” của mình.

Đường lên đỉnh Olympia đã chiếu trong suốt 21 năm. Trong 21 năm nay, khán giả đã được gặp gỡ hàng trăm thí sinh. Trong cuộc thi, không chỉ quán quân mà kể cả những người thua cuộc nhưng có phần thể hiện thông minh, uyên bác thì vẫn được nhắc đến. 

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Một trong số đó là Á quân Olympia năm thứ 10 - Đỗ Đức Hiếu. Anh là “vựa muối” đã xuất sắc hạ gục đối thủ để vào trận chung kết năm. Tại thời điểm ấy, Đỗ Đức Hiếu là học sinh đại diện cho trường THPT Lê Lợi, Thanh Hóa. Với sự hài hước của mình, anh chàng nhận bản thân "ngoài đẹp trai ra thì còn rất tốt bụng và thật thà".

Đỗ Đức Hiếu là chàng trai hài hước song không tầm thường khi liên tiếp hạ gục đối thủ ở phần thi tuần, tháng và quý để xuất sắc lọt vào trận chung kết năm. Tại vòng chung kết năm, Hiếu thua quán quân Phan Minh Đức chỉ đúng 15 điểm. Thời điểm ấy, Phan Minh Đức là học sinh THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Khi ấy, không ít người cảm thấy tiếc nuối vì kết quả chung cuộc.

Đỗ Đức Hiếu là một người tài năng, từng đoạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh và giải nhất kỳ thi giải Toán bằng máy tính Casio. Đồng thời anh chàng còn là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá năm 2009. Sau đó, Đức Hiếu thi vào Đại học Ngoại thương với số điểm khối A cao chót vót là 29.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Sau khi tốt nghiệp đại học, Hiếu vào TP.HCM sinh sống và bén duyên với mảng công nghệ thông tin. Anh dành 3 năm học hỏi và hiện tại trở thành một lập trình viên cứng nghề của FPT Software. Anh hiện làm việc với tư cách là một kỹ sư phần mềm kiêm kiến trúc sư giải pháp trong tập đoàn công nghệ nổi tiếng nói trên. Đặc biệt, vào năm 2018, Hiếu kết hôn và vợ của anh cũng là một cựu thí sinh Olympia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia thí sinh