Tin mới

Nam tài xế taxi giúp mẹ bầu sinh con ngay trên xe

Thứ năm, 18/03/2021, 10:30 (GMT+7)

Khi đưa sản phụ đến bệnh viện, do mẹ bầu chuyển dạ nên nam tài xế buộc phải đỡ đẻ trên xe, thành công giúp “mẹ tròn con vuông”.

Trước đó, vào ngày 17/3, một tài xế của hãng taxi ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã có hành động đáng khen ngợi khi kịp thời giúp sản phụ vượt cạn thành công. Người tài xế dũng cảm và tốt bụng ấy là Trần Long Biên.

Khách của anh là thai phụ T.T.M. cùng mẹ ở xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, đỉa điểm đến là bệnh viện. Khi ấy vào khoảng 8 giờ sáng, khi đi được khoảng 2 km thì thai phụ M. bất ngờ chuyển dạ, có dấu hiệu sắp sinh.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Do không thể kịp đưa đến bệnh viện, anh Biên đã ngay lập tức đỗ xe vào lề đường, cùng người nhà hỗ trợ sản phụ vượt cạn ngay trên xe. Đây là trường hợp đầu tiên anh gặp khi sinh con trên xe nhưng rất nhanh nhẹn, không luốn cuống mà đã giúp sản phụ vượt cạn thành công. 

Anh Biên tiếp đó chở mẹ con sản phụ M. đến bệnh viện để tiếp tục được chăm sóc. Chia sẻ với Zing, anh Biên cho biết rất hạnh phúc khi “mẹ tròn con vuông”: "Tôi rất vui, mẹ con chị M. khỏe là mừng, hạnh phúc rồi. Đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp sinh con trên xe. Lúc đó, dù tôi hay ai cũng cố gắng giúp đỡ sản phụ."

Sau đó, bà bà Trần Thị Mứt, giám đốc hãng taxi nơi anh Biên làm việc cho biết hãng đã lập tức khen thưởng, tuyên dương nam tài xế vì hành động cứu người của mình. Em bé sau khi sinh ra đã được anh Biên lập tức đưa vào bệnh viện và được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ.

Ảnh: Beat VN
Ảnh: Beat VN

Trước anh Biên, vào tháng 9/2020, anh Phạm Vũ Quang (sinh năm 1983, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh) cũng đỡ đẻ thành công cho sản phụ H.T.H (sinh năm 1988). Trong quá trình di chuyển từ thôn Nam Lĩnh, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà, chở tới Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh để sinh con, chị H chuyển dạ nên anh Quang đã tấp xe vào lề đường và cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ thành công một bé gái nặng 3kg ngay trên xe. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài xế