Tin mới

Loại thực phẩm tốt cho da, tóc, tim mạch, nhiều dinh dưỡng hơn thịt lợn 22 lần

Thứ hai, 05/04/2021, 10:28 (GMT+7)

Không phải ai cũng biết rằng ốc móng tay là loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, có những lợi ích tuyệt vời cho cả da lẫn tóc.

Trong cuộc sống hiện tại, mọi người không chỉ chọn loại thực phẩm ăn ngon mà còn loại thực phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe. Trước kia, nhiều người cho rằng chỉ ăn thịt mới đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, sự thật có rất nhiều loại thực phẩm khác cũng rất tốt cho cơ thể. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một trong số những thực phẩm rất bổ dưỡng là ốc móng tay, bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết ốc móng tay chứa nhiều chất còn tốt hơn cả thịt. Chúng chứa lượng sắt còn dồi dào hơn cả thịt nạc. Trong 100g ốc móng tay có 33,6mg sắt. Nghĩa là gấp 22,4 lần so với thịt lợn và 3,9 lần so với tiết lợn. Không những thế, loại sắt của ốc móng tay là heme - loại sắt và cơ thể dễ hấp thụ nhất.

Ốc móng tay giúp duy trì chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp tăng cường sự hoạt động của các dây thần kinh, mạch máu, tế bào não,.. Không những vậy, đây là món ăn rất giàu canxi, magiê và phốt pho, các nguyên tố có thể thúc đẩy sự tổng hợp của xương và có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

Với chị em phụ nữ ưa thích làm đẹp, ốc móng tay sẽ giúp cung cấp vitamin A, sắt, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng không thể thiếu cấu tạo nên tế bào da và lông. Đặc biệt, ốc móng tay rất giàu selen – chất có tác dụng chống lão hóa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Loài ốc móng tay có chứa một lượng taurine nhất định, có lợi cho việc giảm huyết áp và cholesterol ở người, tăng cường sức khỏe tim mạch, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa. Nếu ăn ốc móng tau, bạn có thể giảm được nồng độ cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thực phẩm