Tin mới

Các tên lửa hành trình mới của Nga đủ sức đe dọa Mỹ

Thứ bảy, 28/03/2015, 17:03 (GMT+7)

Trong một phiên điều trần tại Quốc hội, người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền\nBắc của các lực lượng vũ trang Mỹ, chịu trách nhiệm về quốc phòng của đất nước,\nĐô đốc William Courtney cho biết, hiện nay Nga đang tăng cường nghiên cứu và\nchế tạo các loại tên lửa hành trình tầm xa có thể gây ra các mối đe dọa đối với\nan ninh của Mỹ.

Trong một phiên điều trần tại Quốc hội, người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Bắc của các lực lượng vũ trang Mỹ, chịu trách nhiệm về quốc phòng của đất nước, Đô đốc William Courtney cho biết, hiện nay Nga đang tăng cường nghiên cứu và chế tạo các loại tên lửa hành trình tầm xa có thể gây ra các mối đe dọa đối với an ninh của Mỹ.

"Trong những năm trở lại đây, Nga đang tích cực chế tạo các tên lửa hành trình tầm xa có độ tấn công chính xác cao để biên chế cho các máy bay ném bom hạng nặng, tàu ngầm và tàu khu trục, các tên lửa tầm xa được trang bị đầu đạn thông thường" – đô đốc William Courtney cho biết.

Như ông đã nói, các tên lửa hành trình tầm xa mới của Nga sẽ "giúp điện Kremlin ngăn chặn linh hoạt các lực lượng quân đội Mỹ trên phạm vi toàn cầu mà không sử dụng vũ khí hạt nhân. Nếu xu hướng này tiếp tục, theo thời gian, quân đội Mỹ sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong việc bảo vệ các lợi ích địa chính trị từ các mối đe dọa bởi các tên lửa hành trình của Nga", Courtney nói.

Tên lửa hành trình 3M Onyx của Nga

"Chúng ta lo ngại một thực tế là các đối thủ của chúng ta đang sở hữu kỹ thuật tên lửa hành trình tương đương hoặc thậm chí vượt qua cả chúng ta, điều này cho phép đối phương hoàn toàn có khả năng làm chủ chiến trường và đe dọa trực tiếp tới an ninh của Mỹ và đồng minh mà không cần tới vũ khí hạt nhân”, đô đốc cho biết.

Nguyên nhân gây ra hàng loạt mối lo ngại của Đô đốc Courtney đó là trong thời gian gần đây, nhiều máy bay và tàu chiến, tàu ngầm Nga lượn lờ ở các khu vực quanh xunh quanh nước Mỹ và mang theo nhiều loại tên lửa hành trình hiện đại. Điển hình như tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới nhất Project 885 được trang bị tới 24 tầm xa tên lửa hành trình 3M-55 Onyx, hoặc 3M-14E Club có khả năng khai hỏa vô cùng chính xác và có sức mạnh tấn công rất khủng khiếp. Các tính năng đặc thù của các tên lửa này là chúng có thể tiêu diệt không chỉ các mục tiêu trên biển như tàu sân bay, mà còn để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ đối phương

Tính năng của 3M-55 Onyx được các chuyên gia vũ khí đánh giá là thế hệ tên lửa hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay. Chúng có thể được khai hỏa cùng lúc và các tên lửa tự phân phối và phân loại theo tầm quan trọng của mục tiêu, lựa chọn các chiến thuật tấn công và kế hoạch đã được chỉ huy đề ra. Trong quá trình tấn công, các tên lửa được trang bị các công nghệ chống nhiễu điện từ và chống sự phát hiện bắn chặn của các tên lửa đối phương.

Nước Mỹ vẫn tự hào là nước có nền khoa học kỹ thuật quân sự hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua, nhưng thời gian gần đây, nước Nga đang cho thấy sự quay trở lại của mình như Liên Xô đã từng làm được trước kia trên tất cả các mặt, đặc biệt là sức mạnh quân sự. Chính vì vậy nguời Mỹ có lý do để lo ngại các tên lửa hành trình mới nhất của Nga.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news