Tin mới

Cách bảo quản trứng trong tủ lạnh: Nên đặt dọc hay ngang mới đúng

Thứ sáu, 08/11/2019, 15:24 (GMT+7)

Bảo quản trứng trong tủ lạnh sai cách có thể khiến trứng dễ hỏng và ảnh hưởng tới sức khỏe khi ăn.

Nên xếp trứng nằm ngang hay nằm dọc?

Lòng trắng trứng gà tươi đặc, dính và có tác dụng cố định lòng đỏ ở giữa. Tuy nhiên, qua thời gian, lòng trứng sẽ dần bị loãng và không có khả năng cố định lòng đỏ. Khi đó, nếu đặt trứng nằm ngang, lòng đỏ nhẹ hơn lòng trắng nên sẽ nổi lên và trôi về phía gần vỏ trứng gây ra tình trạng “lòng đỏ dính vỏ”. Khi ăn những quả trứng như vậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Còn khi đặt trứng nằm dọc, lòng đỏ sẽ được lòng trắng bao bọc tốt. Dù lòng trắng có bị loãng thì lòng đỏ nổi lên cũng khó dính được vào vỏ. Bởi vậy, cách tốt nhất để bảo quản trứng là đặt nằm dọc, hướng đầu to lên trên.

Rửa sạch trứng trước khi cất trữ

Khi vỏ trứng chứa quá nhiều chất bẩn thì nên lau sạch trước khi cho vào tủ lạnh. Việc không làm sạch trứng trước khi bảo quản sẽ khiến các loại vi khuẩn bám vào vỏ gây mất vệ sinh, thậm chí, còn ảnh hưởng tới các thực phẩm khác trong tủ lạnh. Tuy nhiên, khi rửa nên nhẹ nhàng, không nên mạnh tay bởi vỏ trứng rất mỏng có thể khiến các vi khuẩn bên trong xâm nhập vào bên trong quả trứng.

Không nên để trứng cạnh các thực phẩm dễ có mùi lẫn lộn với nhau

Những thực phẩm như hành, gừng, ớt… , những mùi từ các thực phẩm này sẽ xâm nhập vào vở trứng mỏng vào bên trong và có thể khiến trứng bị hỏng chỉ sau một thời gian ngắn bảo quản.

Khi nấu ăn, chỉ lấy đúng số trứng cần sử dụng

Khi nấu ăn, không nên để tất cả khay đựng trứng ra bên ngoài tủ lạnh. Bởi vì nếu bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh, bạn cần phải ăn chúng ngay lập tức. Nếu không những quả trứng sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong môi trường bên ngoài, dễ bị nhiễm trùng vi khuẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news