Tin mới

Cách chọn và luộc thịt ngon đúng chuẩn ít người biết

Thứ tư, 24/08/2016, 15:01 (GMT+7)

Dưới đây là những bí quyết để có một đĩa thịt luộc vừa trắng, vừa giòn và thơm ngon mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Dưới đây là những bí quyết để có một đĩa thịt luộc vừa trắng, vừa giòn và thơm ngon mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Xem thêm:

[mecloud]u1y2poMCEY[/mecloud]

Cách chọn thịt ngon 

Lựa chọn thịt ngon tại các cửa hàng uy tín. Ảnh minh họa

Chọn miếng thịt màu hơi hồng, không đỏ rực, lớp mỡ của thịt lợn sạch dày khoảng 1,5-2 cm (bì dày chứng tỏ lợn được nuôi lâu, không ăn cám tăng trọng). Màu mỡ trắng phau là con lợn khỏe mạnh. Các thớ thịt đều đường cắt mặt có màu sắc bình thường, thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại.

Cách luộc thịt chuẩn thơm ngon

- Khi luộc cho một củ hành đập dập sẽ khử mùi hôi rất tốt. Sau khi luộc thịt chín có thể cho thêm một vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Ảnh minh họa

- Đun một nồi nước trong đó có bỏ một ít giấm và một ít muối, đợi nước sôi thì thả miếng thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước đó và rửa miếng thịt cho thật sạch.

- Đun lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Muốn biết thịt luộc chín chưa thì xiên đũa qua miếng thịt, nếu không thấy nước hồng chảy ra là thịt đã chín. Đem thịt luộc ra rửa lại bằng nước lạnh (nước đun sôi để nguội) là được.

Lưu ý, các bà nội trợ thường có thói quen chần (trụng) nước sôi các loại thịt, cá và rau củ để loại bỏ vi khuẩn và hóa chất tẩm ướp nhưng các chuyên gia khẳng định như vậy là phản tác dụng.

Khi cho thịt vào nước đun sôi để chần thịt sẽ làm cho thịt biến tính co lại càng làm cho thịt hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn, do đó thịt càng trở nên độc.

Tham khảo thêm cách làm nước chấm thịt luộc ngon:

Chuẩn bị: Chanh, tỏi, ớt, nước mắm, đường và nước lọc.

Pha chế:

Bạn cho chút nước vào chén nhỏ, thêm 3 muỗng nước mắm + 1/2 trái chanh (bạn nên lăn chanh trước khi cắt để làm vỡ các tép chanh bên trong và chanh sẽ có nhiều nước hơn) + 3 muỗng đường. Khuấy đều cho hỗn hợp tan hết, nêm nếm có vị chua ngọt mặn vừa ăn.

Sau đó, bạn bỏ ớt (đã được bỏ hạt thái nhỏ) và tỏi băm vào chén chấm. 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news