Tin mới

Cách để Hà Đức Chinh lọt 'mắt xanh' HLV Park Hang-seo, ghi danh trong trận CK U23 Thường Châu 2018 danh giá

Thứ hai, 09/05/2022, 15:41 (GMT+7)

Hà Đức Chinh là cái tên sáng giá của làng bóng đá Việt Nam khi ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Hà Đức Chinh là cái tên ghi nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ. Anh là cầu thủ đá trong trận chung kết U23 Châu Á 2018 và Sea Games 30. Hà Đức Chinh là nhân tố được người hâm mộ quan tâm không chỉ vì lối chơi bóng mà còn bởi tính cách thân thiện, hòa đồng, nhưng vẫn lầy lội của mình. Hà Đức Chinh sinh vào ngày 22/9/1997 tại xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Gia đình Hà Đức Chinh là một gia đình thuần nông, là người dân tộc Mường.

Cách để Hà Đức Chinh lọt 'mắt xanh' HLV Park Hang-seo, ghi danh trong trận CK U23 Thường Châu 2018 danh giá - Ảnh 1

Hà Đức Chinh là nhân tố quan trọng làm nên nhiều thành công của U23 Việt Nam. Anh chàng có chiều cao 1m72 và nặng 74kg. Ở tuổi 25, thành công của Hà Đức Chinh được ghi nhận vì những đóng góp và cố gắng của mình.

Hà Đức Chinh là nam cầu thủ vô cùng hài hước, thường được gọi là  “Chinh lầy” hay “Chinh đen” vì đặc điểm làn da rám nắng của mình. Ngoài bóng đá, Hà Đức Chinh cũng vô cùng thích bơi lội và ca hát dù thường bị ví là Chaien trong truyền thuyết. Thần tượng của nam cầu thủ chính là siêu sao Ronaldo.

Cách để Hà Đức Chinh lọt 'mắt xanh' HLV Park Hang-seo, ghi danh trong trận CK U23 Thường Châu 2018 danh giá - Ảnh 2

Hành trình từ một cậu bé quê nghèo đến lúc thành cầu thủ nổi tiếng của Hà Đức Chinh khiến người hâm mộ khâm phục. Anh chàng không có tiền mua bóng, tới lớp 4 được chọn vào đội bóng của trường thì mới có cơ hội làm quen với trái bóng. Sau đó, Hà Đức Chinh bắt đầu được tham gia các giải nhi đồng và lọt vào "mắt xanh" các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Phú Thọ, trong đó có HLV Trần Minh Chiến của PVF.

Năm 2015, Hà Đức Chinh lên đội tuyển quốc gia thi đấu và nhanh chóng giành được tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2016. Nam cầu thủ được đánh giá tốt khi có tới 7 lần lập công. Sau đó, vào 18/11/2016, Hà Đức Chinh hoàn thành khóa đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ đầu tiên tại Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam ở Trung tâm Thể thao Thành Long.

Cách để Hà Đức Chinh lọt 'mắt xanh' HLV Park Hang-seo, ghi danh trong trận CK U23 Thường Châu 2018 danh giá - Ảnh 3

Ban đầu, Đức Chinh không được huấn luyện viên Park Hang-seo chú ý khi tập trung cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên sau đó, nam ca sĩ đã dần ghi điểm với người thầy này vì sự nỗ lực của mình. Chính pha lập công tại trận giao hữu vào lưới câu lạc bộ Ulsan Hyundai và tuyển U23 Palestine đã giúp Đức Chinh được HLV Park cho vào danh sách tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2018 tại Trung Quốc.

Sau đó, anh đã thể hiện năng lực của mình khi ghi tới 8 bàn thắng tại Sea Games 30. Vào năm 2021, sau khi rời SHB Đà Nẵng, Đức Chinh gia nhập câu lạc bộ Topenland Bình Định. Sau nhiều năm phấn đấu, Hà Đức Chinh hiện sở hữu khối tài sản không nhỏ, anh xây biệt phủ "to nhất huyện" tại quê nhà Phú Thọ. Căn nhà gồm 3 tầng, rộng 100m2 như một món quà báo hiếu mẹ của nam cầu thủ trẻ.

Cách để Hà Đức Chinh lọt 'mắt xanh' HLV Park Hang-seo, ghi danh trong trận CK U23 Thường Châu 2018 danh giá - Ảnh 4

Chi phí mất khoảng 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hà Đức Chinh cũng mua 1 căn chung cư tại Hà Nội, nằm trong một khu đất đẹp ở phía Tây Hà Nội. Chuyện tình của nam cầu thủ cũng được người hâm mộ chú ý. Trái ngược với sự lùm xùm của đồng nghiệp, Hà Đức Chinh lại có một chuyện tình khá êm đềm, không dính phải bất kỳ scandal nào.

Đức Chinh và bạn gái Mai Hà Trang hẹn hò từ tháng 5/2019. Mai Hà Trang sinh năm 1998, nổi tiếng với nhan sắc ngọt ngào, nữ tính, lại khéo léo, đảm đang. Sau 3 năm hẹn hò, chuyện tình đẹp của cả hai đã có cái kết viên mãn với đám cưới long trọng, náo nhiệt mang đậm văn hoá dân tộc Mường.

Cách để Hà Đức Chinh lọt 'mắt xanh' HLV Park Hang-seo, ghi danh trong trận CK U23 Thường Châu 2018 danh giá - Ảnh 5

Vào ngày 10/5/2022 tới đây, đám cưới của Hà Đức Chinh  sẽ diễn ra lần thứ ba ở một khách sạn sang trọng tại Hà Nội với dàn khách mời chủ yếu đến từ cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng bạn bè, đồng nghiệp hai bên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news