Tin mới

7 mẹo nhỏ để làm việc ở nhà mùa dịch không cô đơn, căng thẳng

Thứ ba, 11/05/2021, 17:11 (GMT+7)

Trong mùa dịch Covid-19, làm việc tại nhà là giải pháp nhiều đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn. Điều này khiến mọi người cảm thấy gò bó, thiếu tập trung và năng suất không cao như bình thường.

Nếu bạn đang nằm trong nhóm làm việc tại nhà để phòng dịch Covid-19 thì bỏ túi ngay 7 mẹo dưới đây để giúp bản thân giảm căn thẳng nhé.

1. Nói chuyện một mình để bớt cô đơn

Việc tự trò chuyện sẽ khiến bạn cảm thấy bớt cô đơn hơn. Điều này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng lại rất hiệu quả với những ai phải làm việc tại nhà trong thời gian dài. Thật may vì bạn sẽ không sợ ai đánh giá khi bạn tự nói chuyện một mình cả, bạn đang ở nhà mà.

2. Nghe nhạc

Nghe nhạc là một mẹo giúp bạn giảm căng thẳng. Ảnh: Tipsmake
Nghe nhạc là một mẹo giúp bạn giảm căng thẳng. Ảnh: Tipsmake

Âm nhạc không chỉ cải thiện tâm trạng, làm giảm căng thẳng mà còn giống như một liều cà phê giúp bạn tỉnh táo, tăng năng suất làm việc. Hãy lập một danh sách bài hát yêu thích và phát chúng khi làm việc tại nhà.

3. Mở cửa phòng, ngồi gần cửa sổ

Khi làm việc tại nhà, hãy mở hết cửa phòng, cửa sổ để không khí lưu thông, ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng. Điều này cực tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời làm bạn hứng thú hơn với công việc.

Nếu có thể, hãy đặt bàn làm việc gần cửa sổ để tận hưởng gió mát, nắng ấm, tiếng chim líu lo giúp cải thiện tâm trạng. Những điều này bạn sẽ không có khi làm việc tại văn phòng đâu.

4. Đứng dậy và thư giãn

Nếu làm việc căng thẳng, bạn hãy đứng dậy và làm điều gì đó thứ giãn hay đơn giản là đi quanh nhà, vươn vai, hít thở. Đây là điều mà khi làm việc ở văn phòng bạn khó có được. Chỉ một vài phút kéo giãn người cũng đủ để bạn hứng khởi và làm việc trở lại.

5. Cắm một lọ hoa ở góc bàn làm việc

Hoa lá giúp tâm hồn chúng ta trở nên dịu dàng, bớt căng thẳng. Ảnh: Tipsmake
Hoa lá giúp tâm hồn chúng ta trở nên dịu dàng, bớt căng thẳng. Ảnh: Tipsmake

Đừng nghĩ rằng chỉ những người lãng mạn mới cần hoa lá. Điều này sẽ làm dịu môi trường, giúp tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều. Nếu bạn không thích hoa thì có thể thay bằng những cây cản hnhor xinh, bể cá hay một giỏ hoa quả tươi. Tất cả những thứ này đều giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

6. Để một cốc nước trên bàn làm việc

Cốc nước này sẽ nhắc nhở bạn uống đủ nước. Ngoài ra, khi bạn căng thẳng thì nhấp vài ngụm nước sẽ giúp giải tỏa ngay lập tức.

7. Dành thời gian trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp

Làm việc tại nhà trong thời gian giãn cách khiến bạn không có cơ hội nói chuyện trực tiếp với đồng nghiệp nhưng đừng vì vậy mà bỏ qua việc này. Hãy tận dụng các phương thức khác để tương tác với họ. Điều này vừa nâng cao hiệu quả làm việc, vừa làm giảm căng thẳng và thắt chặt tình cảm giữa đồng nghiệp với nhau.

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news