Tin mới

Cách giảm cân hiệu quả mà chỉ cần ngồi một chỗ, xem tivi

Thứ tư, 17/03/2021, 17:04 (GMT+7)

Nếu bạn thấy hối hận vì chót phá vỡ quy tắc ăn kiêng nghiêm ngặt thì hãy bật tivi lên và xem ngay một bộ phim kinh dị. Các nhà nghiên cứu tại ĐH Westminster đã tìm ra mối liên hệ giữa việc xem tăng nhịp tim khi xem phim kinh dị và đốt cháy calo.

Trang Bright Side đã chia sẻ một thông tin thú vị để giải thích vì sao chúng ta che mắt vì sợ hãi khi xe phim kinh dị không phải ý tưởng hay. Các nhà khoa học tại ĐH Westminster do Tiến sĩ Richard MacKenzie dẫn đầu đã tiến hành nghiên cứu cho thấy một bộ phim kinh dị dài 90 phút có thể giúp bạn đốt cháy tới 113 calo, tương đương với lượng calo bạn tiêu thụ khi đi bộ 30 phút hoặc chạy 15 phút.

Cách giảm cân hiệu quả mà chỉ cần ngồi một chỗ, xem tivi - Ảnh 1

Họ tiến hành đo nhịp tim, lượng oxy hấp thụ và carbon dioxide thải ra và phát hiện ra những bộ phim đáng sợ kích hoạt nhịp tim của các trường hợp được nghiên cứu. "Khi mạch đập nhanh hơn và máu bơm xung quanh cơ thể nhanh hơn, cơ thể sẽ trải qua một đợt tăng Adrenaline", MacKenzie, một chuyên gia về chuyển hóa tế bào và sinh lý học giải thích. Lượng Adrenaline nhanh chóng được thải ra trong những khoảnh khắc căng thẳng cao độ (trong trường hợp cụ thể là sợ hãi) sẽ giảm thiểu cảm giác thèm ăn và đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất cơ bản, dẫn đến mất nhiều calo hơn.

Cách giảm cân hiệu quả mà chỉ cần ngồi một chỗ, xem tivi - Ảnh 2

Mức hao hụt calo trung bình cho mỗi bộ phim là 113 calo nhưng hãy nhớ rằng có một số bộ phim giúp đốt cháy nhiều calo hơn nữa. Dưới đây là 3 sản phẩm đốt cháy calo hàng đầu:

1. The Shining  - 184 calo

2. Jaws  - 161 calo

3. The Exorcist  - 158 calo

3 bộ phim này có nhiều cảnh "sợ hãi" làm tăng nhịp tim của bạn và giúp bạn tăng cường adrenaline nhanh để đốt cháy calo. Nhwgn nếu những bộ phim này quá đáng sợ, bạn có thể chọn lựa những phim nhẹ nhàng hơn như Paranormal Activity (111 calo), The Blair Witch Project (105 calo) và The Texas Chain Saw Massacre (107 calo).

Nghiên cứu này dựa tển lượng calo bạn có thể đốt cháy, vì vậy, nếu bạn muốn Giảm cân theo cách này thì hãy chớ ăn thêm nhiều đồ nạp năng lượng và đừng nhắm mắt khi xem nhé. Hãy nhớ, càng có nhiều khoảnh khắc "sợ hãi" thì càng tốt.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news