Tin mới

Máy bay lập kỷ lục bay liên tục 64 ngày trên trời mà không hạ cánh

Thứ tư, 17/03/2021, 15:17 (GMT+7)

Việc bay trên trời 64 ngày mà không hạ cánh nghe có vẻ viển vông thế như 2 phi công Mỹ này đã làm nên lịch sử khi điều khiển chiếc máy bay suốt hơn 2 tháng tre

Sự việc xảy ra vào năm 1958. Khi đó, khách sạn Hacienda ở cách xa tất cả các khu nghỉ dưỡng khác nên công việc làm ăn không mấy suôn sẻ, không được như chủ sở hữu kỳ vọng và họ đã cạn kiện ý tưởng quảng cáo. Lúc này, một thợ cơ khí tên Bob Tim đã đưa ra kế hoạch độc đáo để thực hiện chuyến bay dài nhất lịch sử, không hạ cánh. Mục tiêu là đánh bại kỷ lục trước đó, kéo dài 50 ngày. Để đổi lấy 100.000 USD từ các chủ sở hữu dự án, Bob sẽ dán tên khách sạn Hacienda lên máy bay.

Máy bay lập kỷ lục bay liên tục 64 ngày trên trời mà không hạ cánh - Ảnh 1

Để thực hiện chuyến bay lịch sử này, họ đã mua một chiếc Cesena 172, Bob Timm và John Cook là phi công. Tuy nhiên, một chiếc máy bay nhỏ thông thường không thể hoàn thành công việc nên họ đã thực hiện vài thay đổi nội thất. Họ thêm một tấm nệm lên máy bay để các phi công có thể thay phiên nhau nghỉ ngơi trong khoảng 4 giờ. Một bồn rửa mặt được thêm vòa để Bob và John có thể thực hiện vệ sinh cá nhân. Động cơ cũng được thay thế bằng có thể chứa được nhiều nhiên liệu hơn.

Máy bay lập kỷ lục bay liên tục 64 ngày trên trời mà không hạ cánh - Ảnh 2

Chiếc máy bay cất cánh vào ngày 4/12. Lúc đầu, họ bay qua Las Vegas đề phòng phải hạ cánh, nhưng sau đó bắt đầu bay quanh sa mạc của California và Arizona. Vì họ phải ở trên không hơn 50 ngày mà không hạ cánh nên phải tìm cách tiếp nhiên liệu. Nhưng họ đã không làm điều này với các tấm pin mặt trời hay tiếp nhiên liệu trên không. Họ thực sự đã bay cùng một chiếc xe bán tải, phù hợp với tốc độ của máy bay. Bằng cách này, họ tiếp nhiên liệu cho máy bay đồng thời nhận được bữa ăn do các đầu bếp của khách sạn Hacienda thực hiện. Quá trình này chỉ mất 3 phút và họ thực hiện 2 lần/ngày.

Máy bay lập kỷ lục bay liên tục 64 ngày trên trời mà không hạ cánh - Ảnh 3

Giáng sinh và đêm giao thừa trôi qua mà không có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Họ phải để mình bận rộn và giải trí nhiều nhất có thể. Vì vậy, họ có những cuốn truyện tranh, làm những việc vặt và các bài tập. Nhưng theo thời gian, tiếng ồn từ động cơ, sự cô lập, kiệt sức đã ảnh hưởng đến John và Bob. Trên thực tế, vào ngày thứ 35, chiếc máy bay suýt bị rơi sau khi một trong hai phi công đã ngủ gật trong khi lái máy bay. May mắn thay, chế độ lái tự động đã được bật.

Máy bay lập kỷ lục bay liên tục 64 ngày trên trời mà không hạ cánh - Ảnh 4

Vào ngày thứ 39, máy phát điện bị lỗi, và kết quả là chúng không có đèn, nhiệt độ hoặc chế độ lái tự động. Nhưng họ không bỏ cuộc, chỉ còn vài ngày nữa là vượt qua kỷ lục!

Máy bay lập kỷ lục bay liên tục 64 ngày trên trời mà không hạ cánh - Ảnh 5

Thêm 11 ngày nữa, vào ngày thứ 50, tức là 23/1, Hacienda đã phá kỷ lục về chuyến bay dài nhất và liên tục từng được thực hiện trong lịch sử. Nhưng bất chấp những thách thức về thể chất và tinh thần mà họ phải đối mặt, họ muốn đảm bảo rằng kỷ lục sẽ tồn tại và cố gắng phá vỡ nó thêm 2 tuần nữa, tổng cộng là 64 ngày.

Vào ngày 7/2/1959, sau 64 ngày 22 giờ 19 phút và 150.000 dặm, Hacienda đã hạ cánh. Kỷ lục vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Máy bay lập kỷ lục bay liên tục 64 ngày trên trời mà không hạ cánh - Ảnh 6

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news