Tin mới

6 sự thật về đuối nước ở trẻ mà phụ huynh cần biết

Thứ hai, 07/06/2021, 09:22 (GMT+7)

Đuối nước là một loại tai nạn thương tích gây thiệt hại vô cùng lớn ở cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Và dưới đây là 6 sự thật về đuối nước mà tất cả các bậc phụ huynh cần biết để có thể bảo vệ con em mình.

1. Theo Kids Health, "Đuối nước là nguyên nhân gây tử vong do thương tích phổ biến thứ 2 ở trẻ em dưới 14 tuổi". Con số thống kê này đã khiến nhiều người ngỡ ngàng nhưng đó là sự thật.

2. Đuối nước xảy ra rất nhanh. Một đứa trẻ có thể ra đi chỉ trong 20s. Vì vậy, việc bố mẹ chỉ để mắt đến trẻ là không đủ. Khi trẻ rơi xuống nước thì phổi của trẻ sẽ đầy nước nhanh đến mức bạn không có thời gian để cứu chúng.

3. Theo Safe Kids Worldwide, "Trong số các tai nạn thương tích có thể phòng tránh được, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ từ 1 - 4 tuổi”. Và trẻ em ở độ tuổi này dễ bị đuối nước trong hồ bơi hơn bất cứ nơi nào khác.

Trẻ có thể bị đuối nước rất nhanh, bạn chỉ có khoảng 20s để cứu bé. Ảnh minh họa: Internet
Trẻ có thể bị đuối nước rất nhanh, bạn chỉ có khoảng 20s để cứu bé. Ảnh minh họa: Internet

4. Trẻ em có thể bị đuối nước ở nhức nơi mực nước chỉ 2,5cm. Healthy Children nói rằng hầu hết các vụ đuối nước ở trẻ nhỏ xảy ra trong xô hoặc bồn tắm.

5. "Mỗi năm ở Mỹ có 945 trẻ em dưới 20 tuổi bị đuối nước". Tai nạn xảy ra trong hồ bơi, bồn tắm, xô, bồn, hồ, biển và những nơi có nước khác.

6. Những đứa trẻ may mắn thoát khỏi đuối nước có thể bị tổn thương não do thiếu oxy.

Với tất cả những sự thật đáng sợ trên, các bậc phụ huynh, người giám hộ hãy làm mọi biện pháp để trang bị cho mình những công cụ và thông tin thích hợp để bảo vệ con trẻ khỏi đuối nước.

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết Các biện pháp phòng đuối nước cho trẻ nhỏ.

(Theo Poolcareguy)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.