Tin mới

Cách làm bánh quai vạc chiên giòn tan ăn là mê

Thứ năm, 07/04/2016, 14:02 (GMT+7)

Bạn đã từng nghe đến món bánh quai vạc chiên chưa, món bánh có vỏ ngoài giòn rụm, nhân thơm ngậy có cách làm vô cùng đơn giản. Cùng tìm hiểu cách làm bánh quai vạc chiên để chiêu đãi các thành viên trong gia đình bạn dịp cuối tuần nhé! 

Bạn đã từng nghe đến món bánh quai vạc chiên chưa, món bánh có vỏ ngoài giòn rụm, nhân thơm ngậy có cách làm vô cùng đơn giản. Cùng tìm hiểu Cách làm bánh quai vạc chiên để chiêu đãi các thành viên trong gia đình bạn dịp cuối tuần nhé!

Bánh quai vạc chiên hay còn có tên gọi khác là bánh quai vạt là món bánh có xuất xứ từ miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, tùy khẩu vị riêng của từng người mà cách làm bánh quai vạc chiên có thể khác nhau. Làm bánh quai vạc chiên bạn có thể hấp, chiên, nướng tùy thích, mỗi loại đều có mùi vị riêng rất hấp dẫn.

Bánh quai vạc có hình bán nguyệt, vỏ mỏng, ăn giòn tan, nhân tôm thịt béo ngậy, nói đến thôi là đã thấy rất hấp dẫn rồi. Không những thế cách làm bánh quai vạc chiên còn vô cùng đơn giản, vì thế bạn hoàn toàn có thể tự làm món bánh này tại nhà để mọi người cùng thường thức.

Để có những chiếc bánh quai vạc chiên thơm ngon nhất bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo cách làm dưới đây:

Nguyên liệu làm bánh quai vạc chiên

1. Vỏ bánh

- 300g bột mì

- 2 muỗng canh mỡ nước

- 30g bột năng

- ¼ muỗng cà phê muối

- ¼ muỗng cà phê đường

- 200ml nước

2. Nhân bánh

- 100g thịt nạc dăm

- 100g củ sắn

- 100g tôm đất tươi

- Gia vị: Muối, tiêu, bột ngọt

- Dầu chiên

Cách làm bánh quai vạc chiên

1. Làm vỏ bánh quai vạc chiên: Trộn đều bột mì, bột năng, mỡ nước, đường, cho nước vào từ từ, nhồi kỹ cho đến khi bột tạo thành một khối dẻo mềm, sờ không bị dính tay. Để bột nghỉ từ 15-20 phút sau mới làm bánh. Phần bột này có thể làm khoảng 30 bánh cỡ vừa.

Làm bánh quai vạc chiên đòi hỏi sự khéo léo của người nội trợ. Ảnh minh họa. 

2. Cách làm nhân bánh quai vạc chiên: Củ sắn lột vỏ, cắt miếng rồi xắt hạt lựu. Tôm đất lột vỏ băm nhuyễn chung với nạc dăm + 2 củ hành ta, nêm vào ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng nhỏ tiêu + ½ muỗng nhỏ bột ngọt. Xào chín tôm thịt, củ sắn với ít dầu chiên, chia nhân thành 30 phần bằng nhau

3. Bắt bánh: Dùng ống cán bột cán thành tấm dày chừng 3-4mm, lấy khuôn tròn ( đường kính khoảng 11cm) xắn thành miếng tròn.

4. Cách chiên bánh: Bắc chảo dầu lên bếp, lượng dầu phải ngập bánh, để dầu sôi nhẹ, thả bánh vào chiên vàng đều, vớt ra đặt lên giấy thấm dầu

5. Công thức làm nước chấm: Bánh quai vạc ăn với tương ớt đỏ đen hoặc xốt cà chua pha thêm chút nước dùng + chút muối , nấu sôi rồi làm sánh lại với nước bột năng.

Thành phẩm bánh quai vạc chiên vàng giòn. Ảnh Internet. 

Chúc các bạn thành công với công thức làm bánh quai vạc chiên nhé!

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.