Tin mới

Cách làm bánh rán ngọt nhân đậu xanh thơm ngon giòn tan

Thứ tư, 15/07/2015, 21:24 (GMT+7)

Cách làm bánh rán nhân đậu xanh – Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh rán ngọt nhân đậu xanh, một món ăn bình dân quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn.

Cách làm bánh rán nhân đậu xanh – Bài viết sẽ hướng dẫn bạn Cách làm bánh rán vừa giòn giòn vừa thơm mùi đậu xanh, ngon không thể chối từ. 

Những chiếc bánh rán ngon khó có thể chối từ

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh rán

- 400 ml nước ấm

- 400 gram bột nếp

- 60 gram bột gạo

- 1 củ khoai tây

- 1 gói bột nở

- 100 gram đường

- 100 gram vừng

- 200 gram đậu xanh

- 1 chút dừa

Những nguyên liệu cần thiết để có những chiếc bánh rán nhân đậu xanh

Cách làm bánh rán chi tiết

Bước 1: Làm nhân bánh

- Trước hết, bạn hãy đãi đậu xanh thật sạch rồi ngâm nước ấm trong khoảng 1 giờ cho đậu xanh mềm, tiết kiệm được thời gian hấp.

- Trong thời gian chờ đợi, bạn hãy rửa sạch khoai tây rồi cho vào nồi luộc hoặc hấp chín. Nghiền nhuyễn khoai tây với dụng cụ nghiền rồi bỏ vào bát riêng.

- Bạn cho đậu xanh vào nồi hấp chín rồi giã nhuyễn. Sau khi giã xong, bạn cho một đường (tuỳ theo khẩu vị) vào và trộn đều. 

- Cho hỗn hợp trên vào chảo, xào nó bằng lửa nhỏ, đường và đỗ sẽ hòa quyện với nhau. Ở bước này bạn cũng có thể bỏ thêm một chút dừa tươi nếu muốn. 

- Sau khi xào xong, bạn bắc xuống và chia thành các phần bằng nhau, dùng tay vo thật tròn thành từng viên nhân bánh. Với lượng nguyên liệu trên, bạn có thể nặn được 30 chiếc nhân bánh rán.

Nhân đậu xanh vàng ngậy và thơm

Bước 2: Làm vỏ bánh 

- Cho bột nếp, bột gạo, bột nở, đường vào một chiếc bát lớn, đổ nước ấm vào và nhào thật kỹ lưỡng. Sau đó, bạn cho khoai tây đã nghiền vào và trộn đều lên. Ủ hỗn hợp bột và khoai này trong 1-2 tiếng để bột nở. 

- Chia hỗn hợp bột thành những phần nhỏ bằng nhau để làm vỏ bánh nhé.

Làm vỏ bánh rán

Bước 3: Nặn bánh

- Dùng tay dàn bột bánh sao cho thành một miếng mỏng tròn, to, phần bột ở giữ dày hơn phần cạnh. Cho một viên nhân đậu xanh vào giữa và túm lại, lăn qua lại, nặn cho bánh thật tròn.

- Có thể lăn qua vừng để hương vị bánh thơm ngon hơn. 

- Lần lượt làm cho đến khi hết bột và nhân.

Nặn bánh vô cùng thú vị đấy các bạn ạ

Bước 4: Rán bánh 

- Để rán bánh thơm, vàng đều, bạn cần một chiếc chảo to cùng một lượng tương đối dầu ăn. Đổ dầu ăn vào chảo và bật lửa vừa. Khi dầu đã nóng già, bạn dùng đũa thả từng viên bánh rán thật nhẹ nhàng vào chảo dầu. Khi rán bạn lăn qua lăn lại cho bánh chín vàng đều.

- Chuẩn bị 1 chiếc đĩa hoặc hộp có để sẵn vài tờ giấy thấm mỡ lên đó nhé. Khi bánh đã vàng đều các mặt thì bạn vớt ra, đặt vào đĩa đã chuẩn bị. Giấy ăn thấm dầu sẽ thấm đi lượng dầu ăn thừa còn lại trong bánh.

Rán cho bánh chín vàng đều

Lưu ý: Để rán bánh vàng đều, thơm và giòn nhất, bạn nên sử dụng nhiều dầu ăn, cho dầu ngập mặt bánh. Dầu chỉ nên đun nóng vừa phải, không nên để sôi nếu không sẽ làm cháy bánh. Và chú ý đừng để bánh cháy hay không đều màu nhé.

Như vậy là bạn đã có những chiếc bánh rán vừa giòn, vừa thơm mùi đậu xanh và dừa rồi. Bạn có thể ăn nóng hoặc để nguội, tuỳ theo sở thích. 

Yêu cầu thành phẩm bánh rán

- Bánh rán có màu vàng đều, không bị cháy, không bị ngấy do nhiều dầu ăn. 

- Vỏ bánh nở, xốp, giòn. Nhân bánh không bị ngọt sắc, không bị dính vào vỏ bánh. Khi cầm bánh rán và lắc nhẹ, bạn thấy nhân rời bên trong bánh.

- Bánh tròn trịa, ưa nhìn. 

Thưởng thức và bảo quản bánh rán

- Để bánh được thấm hút dầu trước khi ăn để tránh bị ngập mỡ, khi ăn như vậy sẽ ngấy và gây cảm giác chán.

- Bánh rán nên được thưởng thức trong những lúc rảnh rỗi, lúc đói hay đơn giản là ăn cùng bạn bè. Tuy nhiên bạn không nên ăn bánh rán thay bữa chính nhé. 2-3 cái thôi sẽ mang lại sự hứng khởi tới bạn cho ngày dài. 

- Tốt nhất các bạn nên ăn ngay và không nên để thừa, vì lúc mới rán xong là lúc bánh đang ngon, giòn nhất. Tuy nhiên nếu ăn không hết bạn có thể bỏ hộp và bỏ tủ lạnh. Khi ăn, bạn lấy ra và quay trong lò vi sóng. 

Cùng thưởng thức bánh rán nào

Cách làm bánh rán không hề khó phải không các bạn? Những chiếc bánh rán thơm ngon, ngọt ngào và cả cái vị giòn tan ấy đã đi vào tuổi thơ của rất nhiều người trong số chúng ta. Nếu có thể tự tay làm thì đó sẽ là những chiếc bánh rán ý nghĩa và thơm ngon hơn cả.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh rán trên nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news