Tin mới

Cách làm bánh sữa chiên giòn tan béo ngậy tại nhà

Thứ bảy, 11/06/2016, 08:05 (GMT+7)

Cách làm bánh sữa chiên là sự kết hợp giữa nhân béo ngậy thơm nồng cùng vỏ bánh giòn tan tạo nên một cảm giác mới lạ. Dưới đây bài viết hướng dẫn cách làm bánh sữa chiên ngon nhất tại nhà

Cách làm bánh sữa chiên là sự kết hợp giữa nhân béo ngậy thơm nồng cùng vỏ bánh giòn tan tạo nên một cảm giác mới lạ. Dưới đây bài viết hướng dẫn Cách làm bánh sữa chiên ngon nhất tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh sữa chiên

250g sữa tươi
100g bột mỳ 
30g bột bắp
2.5ml bột nổi
10g sữa đặc
35g đường
135g nước
10ml dầu

Nguyên liệu làm bánh sữa chiên

[mecloud]SpVAxk8VMq[/mecloud]

Cách làm bánh sữa chiên

Trước tiên đổ sữa ra nồi nhỏ, thêm đường, sữa đặc, bột bắp vào khuấy đều. Sau đó đặt nồi sữa lên bếp, đun trên lửa nhỏ. Khi sữa bắt đầu nóng dùng vá gỗ khuấy đều theo một hướng liên tục thành hỗn hợp bột nhão. Nhớ khuấy liên tục kẻo sữa bén nồi rất dễ bị cháy, khuấy cho đến khi có cảm giác nặng tay, sữa đặc lại và quyện sánh thì tắt lửa.

Đun nóng hỗn hợp sữa, đường, bột bắp


Tiếp theo đổ hỗn hợp sữa ra khuôn và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Đổ hỗn hợp sữa ra khuôn và cho vào ngăn đá tủ lạnh


Đổ bột mỳ ra bát, thêm bột nổi vào trộn đều, từ từ châm nước, khuấy đều thành hỗn hợp bột nhão, đặc. Sau khi khuấy xong, để bột nghỉ trong nửa giờ.

Đổ bột mỳ ra bát, thêm bột nổi vào trộn đều


Lấy khuốn đựng kem ra cắt thành từng miếng kem tùy thích sau đó nhúng vào bột mỳ.

Cắt kem ra thành từng miếng


Cuối cùng làm nóng dầu trong chảo với lượng dầu đủ ngập mặt bột chiên, thả thanh sữa đã nhúng qua bột giòn vào chiên.Khi thanh sữa chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo và mang ra cùng thưởng thức món ăn mới lạ này.

Cách làm bánh sữa chiên giòn tan béo ngậy tại nhà

Lưu ý:

Khi chiên bánh sữa, các bạn chú ý đừng chiên lâu quá sẽ khiến vỏ ngoài bị cháy mà sữa bên trong dễ bị chảy ra khiến món bánh sữa của chúng ta bị hỏng.
Tùy theo sở thích mà bạn có thể đổi loại sữa tươi để cho bánh đa dạng hơn như sữa hương dâu, sữa tười hương cam hay vị sô cô la.
Cách làm bánh sữa chiên sẽ là món ăn mới lại và tuyệt vời cho gia đình bạn cho món tráng miệng, hoăc là dùng trong bữa trà chiều hay bữa sáng đều được.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news