Tin mới

Cách làm caramen mềm mịn, thơm ngon đơn giản với 4 bước

Thứ tư, 15/07/2015, 21:10 (GMT+7)

Cách làm caramen không quá khó, nguyên liệu cũng dễ tìm, dưới đây là công thức làm caramen đơn giản nhất bạn có thể tham khảo!

Cách làm caramen ngon mà đơn giản ngay tại nhà - Tham khảo bí quyết kết hợp trứng, đường, sữa tươi để tạo nên món ăn tráng miệng mát lịm khó có thể chối từ nhé.

Thật khó lòng cưỡng lại một đĩa caramen mát lịm thơm ngon vào mùa hè

Chuẩn bị nguyên liệu

Phần bánh (kem):

- Trứng gà: 3 quả 

- Đường: 70 gram

- Sữa tươi không đường: 400 ml

- Kem tươi (whipping cream): 150 ml

- Vani dạng lỏng: 5 ml. (hoặc Vani bột: 5 gram)

- Một nhúm muối

Phần caramen:

- Đường: 70 gram

- Nước lạnh

- Nước cốt chanh: 1 thìa café

Cách làm caramen chi tiết

Bước 1: Chuẩn bị khuôn làm caramen. 

Khuôn sứ ramenkin là sự lựa chọn tốt nhất

- Bạn chuẩn bị sẵn ra khoảng 8 – 10 cốc sứ ramenkin chịu nhiệt. Bạn có thể tùy chọn kích thước khuôn sứ to hoặc nhỏ phù hợp với mình. 

Bước 2: Chưng đường

- Đầu tiên bạn cho đường vào một nồi nhỏ, đổ nước vừa ngập sấp sấp đường. Lắc nhẹ nồi cho đường và nước được dàn đều.

Đun đến khi đường có màu nâu mật thì bắc ra bạn nhé

- Để lửa vừa, bạn bắc nồi lên bếp và cứ để đó cho đường chảy ra, tan dần. Thi thoảng bạn lắc nhẹ nồi nước, khuấy nhẹ cho đường cháy đều. Bạn sẽ thấy nước đường sôi, sủi bọt sau đó nước sẽ bay hơi bớt. Đường sẽ chuyển từ trắng – vàng – nâu – nâu đậm. 

- Bạn đợi khi đường có màu nâu mật ong, bạn bắc ra khỏi bếp.  Nhanh tay cho một chút nước cốt chanh vào, lắc nhẹ rồi đổ ra các khuôn, dàn đều. Vậy là bạn đã hoàn thành bước chưng đường rồi đó!

Đổ nước đường chưng ra khuôn

Lưu ý khi làm caramen: 

- Nước đường của bạn không nhất thiết phải dàn đều, kín đáy khuôn. Đừng lo nếu nó không đều vì sau bước cuối cùng nó sẽ tự trải đều và tan chảy bạn nhé! 

- Về màu của đường, bạn có thể tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường theo ý mình.

- Đường chưng rất nóng, bạn nên cần cẩn thận kẻo bỏng nhé.

- Trong trường hợp đang đổ khuôn thì đường đông, bạn có thể bắc lên bếp một chút để đường chảy lại.

Bước 3: Làm phần bánh Caramen

- Cho 3 quả trứng vào âu cùng với đường, sữa tươi và kem tươi đã chuẩn bị. Dùng phới lồng nhẹ nhàng đánh trứng và đường cho tan. Bạn nên đánh nhẹ để trứng không nổi bọt. Để cho cẩn thận, sau khi đánh trứng xong, bạn lọc lấy hết bọt nổi trên bề mặt để tránh caramen bị rỗ khi hoàn thành.

Thực hiện những bước trộn, đánh thật hoàn chỉnh nhé

 - Sau đó cho muối và vani đã chuẩn bị vào, khuấy đều rồi chia vào các khuôn, trên lớp đường chưng đã đông cứng. Bạn lưu ý đổ thật nhẹ tay để lớp đường và hỗn hợp trứng sữa không bị hoà tan.

Đổ hỗn hợp trên vào các khuôn sứ

Lưu ý: Bạn có thể đun sữa cho nóng rồi mới đổ vào trứng. Điều này sẽ giúp sữa, kem, trứng hòa quyện và giảm bớt vị tanh của trứng sống, hạn chế việc rỗ mặt bánh. Bánh sẽ ngon và còn đẹp hơn nữa.

Bước 4. Hấp cách thủy

- Chuẩn bị một khay nướng cách thủy. Bạn nên sử dụng khay riêng, nếu dùng khay đi kèm lò thì bạn lót lên trên 1 chiếc khăn xô. Bạn cũng có thể dùng tấm nướng bánh Silpat, bánh sẽ không bị rỗ ở đáy.

- Cho những cốc caramen trên vào khay. Đổ nước sôi nhẹ nhàng vào khay sao cho nước ngập khoảng ½ khuôn.

Nướng cách thủy caramen

- Cho khay vào trong lò nướng, hấp cách thuỷ ở mức nhiệt 160 độ C cho đến khi bánh Caramen chín (khoảng 10 - 15 phút). Trong quá trình hấp, bạn nên kiểm tra xem caramen chín chưa bằng cách cắm một que tăm vào giữa bánh rồi rút lên. Nếu bạn không thấy nước chảy ra, tăm sạch là đã chín. Nếu chưa chín, hãy nướng thêm khoảng một lúc nhé.

- Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng một chiếc xoong to, cho khay đựng những cốc caramen ở trên vào và đổ nước xâm xấp khay. Đậy vung xoong vào và đun khoảng 15 phút cho tới khi caramen chín. Bạn lưu ý sau khi tắt bếp và bắc xoong xuống, không nên mở vung luôn mà đợi một chút cho khuôn nguội bớt rồi mới bỏ ra bên ngoài.

Video tham khảo cách làm caramen

[mecloud]lhqVddexfd[/mecloud]

Bước 5. Bảo quản và thưởng thức

- Caramen đạt tiêu chuẩn là caramen sau khi ra lò không bị vỡ nát, không bị rỗ. Bánh có độ đông vừa phải, không quá khô mà cũng không quá lỏng. Khi thưởng thức có vị thơm ngậy, béo béo của kem trứng, đường, kết hợp với vị ngọt đắng của đường thắng. 

- Sau khi đợi cho caramen nguội, bạn bỏ vào tủ lạnh. Tốt nhất bạn nên bảo quản lạnh qua đêm. Trong lúc này caramen ở đáy khuôn sẽ tan chảy thành nước. 

- Nếu muốn bạn cũng có thể rắc thêm ít bột cacao ở trên hoặc chút sữa đặc có đường để tăng thêm hương vị nhé.

Cách làm caramen đã hoàn thành rồi!

Cách làm caramen không hề khó phải không các bạn. Hãy cùng làm cho mình và gia đình, bạn bè những cốc caramen thơm ngon, mát lịm cho hè này nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Nostalgia (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.