Tin mới

Cách làm chân gà nướng sa tế thơm cay ngon tuyệt vời

Thứ năm, 13/08/2015, 16:12 (GMT+7)

Cách làm chân gà nướng là món ăn khoái khẩu không chỉ các đấng mày râu thích mà mọi tầng lớp lứa tuổi đều thích món ăn hấp dẫn này. Dưới đây là cách làm chân gà nướng thơm ngon không cưỡng được.

Cách làm chân gà nướng là món ăn khoái khẩu không chỉ các đấng mày râu thích mà mọi tầng lớp lứa tuổi đều thích món ăn hấp dẫn này. Dưới đây là cách làm chân gà nướng thơm ngon không cưỡng được.

Cách làm chân gà nướng sa tế thơm cay ngon tuyệt vời

Nguyên liệu làm chân gà nướng sa tế

½ hũ sa tế hoặc có thể tự làm
1 kg chân gà 
1 nhánh hoa hồi, 1 ít quế khô
1 muỗng dầu hạt điều tạo màu
1 muỗng cà phê nước tương
2 lít nước
2 muỗng canh rượu gạo trắng
2 muỗng cà phê mật ong
2 muỗng cà phê dầu hào
Sả, tỏi và ớt băm
Sả cây đập dập
Dầu ăn và các gia vị

Cách làm chân gà nướng sa tế

Bước 1: Cách chọn chân gà ngon

Muốn làm được những chiếc chấn gà nướng thơm ngon thì việc chọn chân gà là một điều rất quan trọng. Bạn nen chọn những cái chân gà có màu trắng hồng tự nhiên; không xuất hiện sắc lạ như đốm đỏ, xanh, vàng và sờ không bị nhớt. 

Cách chọn chân gà ngon

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết  bạn nên ngâm phần chân gà với một thau nước pha chút muối và gừng giã nát trong khoảng 10 phút. Sau đó đem bóp, rửa thật sạch.

Ngâm chân gà với nước muối để rửa sạch


Tiếp đó bạn luộc qua chân gà với nồi nước gia vị gồm rượu, hoa hồi, quế, sả cây đập dập và ít muối để chân gà đậm đà hơn. Sau khoảng 15 phút, chân gà thấm hương liệu thì bạn tắt bếp, vớt chân gà ra ngoài và để ráo.

Chần sơ qua chân gà với nước sôi


Cuối cùng trộn các gia vị dầu hào, màu điều, nước tương, mật ong, dầu, tỏi băm, sả băm, ớt băm và sa tế với nhau và ướp chân gà trong một chậu lớn với hỗn hợp nước ướp vừa pha trong khoảng 1 tiếng rồi mang chân gà ra nướng.

Ướp chân gà cùng sa tế 


Sau khi nướng thấy chân gà đã vàng giòn thì bạn mang ra ngoài có thể chấm cùng tương ớt. Đây là món ăn cho tất cả mọi người dặc biệt các đấng mày râu có thể uống với chút rượu cay  hoặc một ly bia mát lạnh.

Cho chân gà lên bếp nướng vàng

Những chiếc chân gà thơm ngon mà không kết hợp kèm với dưa chua hay rau sống thì sẽ kém phần thú vị cho món ăn. Món chân gà ăn cũng đơn giản, thực khách chỉ cần dùng tay cầm những chiếc chân gà là có thể cảm nhận được hết vị thơm, giòn, béo ngậy của món.Lưu ý có thể đem chân gà ở trên than hoa hoặc lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C từ 10 đến 20 phút mỗi mặt và dùng cọ phết đều nước ướp chân gà lên bề mặt để chân gà không bị khô.
Chân gà có tác dụng chữa: trẻ chậm biết đi, chậm mọc răng; người chân tay run, đi không vững, yếu sinh lý, kém ăn, mệt mỏi; phụ nữ ngực lép, da khô. Tuy nhiên các bạn cũng phải rất thận trọng khi mua chân gà vì hiện nay trên thị trường bán rất nhiều chân gà công nhiệp tẩm hóa chất rất có hại cho sức khỏe. Chính vì vậy để có sưc khỏe an toàn cho cả nhà bạn nên thận trọng trong việc chọn và nướng chân gà nhé.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news