Tin mới

Cách làm kem bơ mát lạnh đơn giản trong mùa nắng nóng

Thứ sáu, 05/06/2015, 23:30 (GMT+7)

Kem bơ được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy của bơ kết hợp với vị chua chua của sữa chua. Cách làm kem bơ đơn giản các bạn đã có ngay một ly kem bơ mát lạnh tại nhà mà vừa ngon, vừa đảm bảo cho sức khỏe.

Kem bơ được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy của bơ kết hợp với vị chua chua của sữa chua. Cách làm kem bơ đơn giản các bạn đã có ngay một ly kem bơ mát lạnh tại nhà mà vừa ngon, vừa đảm bảo cho sức khỏe.

Cách làm kem bơ mát lạnh đơn giản trong mùa nắng nóng 


Quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen rất tốt cho sức khỏe đặc biệt phụ nữ mang thai. Bơ có tác dụng làm dịu phần bề ngoài nhạy cảm, niêm mạc của bao tử và tá tràng nên sẽ có tác dụng điều trị hiệu quả các vết loét.
Hàm lượng Folate có trong quả bơ cũng tăng cường các hoạt động chức năng của thần kinh, nhờ tác động kép nên cho tác dụng bảo vệ tim mạch tốt và trong quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ.
Không những thế Vitamin B6 trong bơ cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu và chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.
Ngoài ra bơ còn rất tốt trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ như dưỡng trắng da, làm mềm mượt tóc, và làm giảm quá trình lão hóa da cùng với việc Giảm cân với quả bơ cực kỳ hiệu quả trả lại cho chị em phụ nữ một vóc dáng thon gọn, một làn da mịn màng tự nhiên mà không cần mỹ phẩm.
Đặc biệt bơ còn có thể làm sinh tố và kem hấp dẫn và bổ dưỡng với mọi người.

Dưới đây là cách làm kem bơ đơn giản tại nhà mà không cần máy làm kem.

Nguyên liệu làm kem bơ

200ml kem tươi (whipping cream)
2 quả bơ to
2 hũ sữa chua 
Đường
Vài lát bơ để trang trí
Máy xay sinh tố
Khuôn đựng kem

Cách làm kem bơ

Lấy dao bổ quả bơ theo chiều dọc lột vỏ, bỏ hột rồi cắt miếng nhỏ hoặc có thể lấy thìa nạo ruột bơ cũng được. Phần đầu nhỏ của quả bơ có thể cắt khoanh để trang trí. Nên chon những quả  bơ chín ruột vàng vỏ nâu thì sẽ mềm và ngon hơn.
1 hộp sữa chua mang ra trộn đều cho thật mịn.
Tráng khuôn kem bằng nước đun sôi để nguội rồi cho vào tủ lạnh, giữ lạnh ít nhất 1 tiếng giúp kem sau khi lấy ra sẽ mịn hơn và không bị dính.
Đổ kem tươi (whipping cream) ra tô dùng máy đánh trứng hoặc que đánh trứng đánh thật bông kem sữa tươi lên cho đến khi nhấc máy đánh lên không chảy xuống và kem thật mịn là được.
Lấy máy xay sinh tố cho phần bơ đã cắt nhỏ và kem tươi đã đánh bông lên cùng sữa chua và đường vào máy xay lên. Lưu ý nếu là người ăn ngọt thì cho đường nhiều theo khẩu vị còn nếu ăn vừa thì cho khoảng 1-2 thìa đường là được.
Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất hỗn hợp kem bơ hãy đổ chúng vào khuôn kem, để tạo hình cho kem, có thể sử dụng khuôn giống dạng kem que hay khuôn tròn, hay tạo thành những viên kem tròn và cho vào ly đều được rồi bỏ trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 3 tiếng đồng hồ thì kem mới đông lại.
Để kem có độ mịn hơn  thì khi cho kem vào tủ lạnh cứ 1 tiếng là lấy kem ra đảo đều bằng thìa, cứ làm như vậy khoảng 3-4 lần thi kem sẽ ngon, càng trộn nhiều thì kem càng mịn.
Dùng thìa múc kem ra ly rắc thêm chút dừ khô hoặc lạc rang đã đập nát lên trên bề mặt kem tạo sự hấp dẫn hơn.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news