Tin mới

Cách làm kem đậu xanh thơm ngon và đơn giản nhất tại nhà

Thứ năm, 25/06/2015, 11:58 (GMT+7)

Cách làm kem đậu xanh ngon như các hãng kem nổi tiếng là một bí quyết không phải chi em phụ nữ nào cũng biết. Hơn nữa kem đậu xanh là sự kết hợp giữa hương vị thơm ngon của đậu xanh cùng vị béo ngậy của sữa tươi và nước cốt dừa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. 

Cách làm kem đậu xanh ngon như các hãng kem nổi tiếng là một bí quyết không phải chi em phụ nữ nào cũng biết. Hơn nữa kem đậu xanh là sự kết hợp giữa hương vị thơm ngon của đậu xanh cùng vị béo ngậy của sữa tươi và nước cốt dừa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Bài viết này sẽ đưa ra bí quyết làm kem đậu xanh thơm ngon đơn giản tại nhà.

Kem đậu xanh là sự kết hợp giữa hương vị thơm ngon của đậu xanh cùng vị béo ngậy của sữa tươi và nước cốt dừa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Với cách làm đơn giản tại nhà các chị em có thể làm cho gia đình những ly kem mát lạnh trong mùa hè này.

 

Cách làm kem đậu xanh mát lạnh và đơn giản nhất tại nhà

 

Dưới đây là Cách làm kem đậu xanh thơm ngon tại nhà.

Nguyên liệu để làm món kem đậu xanh

200g đậu xanh
200ml sữa tươi
50g đường
100ml nước lọc
150ml nước cốt dừa
1 thìa cà phê bột mỳ
1 thìa cà phê bột ngô
Khuôn làm kem

Cách làm món kem đậu xanh

Bước 1 : Lấy đậu xanh không có vỏ cũng được nhưng nên lấy đậu xanh còn vỏ tuy làm lâu hơn một chút nhưng có nhiều dinh dưỡng hơn.
Mang đậu xanh ra ngâm trong nước lạnh cho đậu nở ra rồi đãi sạch vỏ. Tiếp tục ngâm đậu đã tẩy vỏ đi trong khoảng 8 tiếng nữa cho đỗ mềm ra rồi mang ra đồ như đồ xôi. Khi ngâm đậu xanh cho thêm một chút xíu muối vào sẽ làm cho đậu xanh đậm đà hơn.

Lấy đậu xanh ra ngâm rửa sạch và ngâm nước 

Bước 2 : Sau khi đồ đậu xanh xong mang ra đánh nhuyễn, nên đánh khi còn nóng thì đậu xanh dễ nhuyễn hơn. Nếu không có nồi để hấp thì có thể cho nước vào nấu đậu xanh như nấu cơm nhưng nước sẽ cho ít hơn hơn khi nấu cơm thì đậu xanh sẽ chín đều ngon hơn. Chỉ đánh nhuyễn 2/3 đậu xanh  còn 1/3 đậu nữa thì không đánh nhuyễn và để nguyên hạt.

Cho đậu xanh vào và giống như đồ xôi

Bước 3 : Đổ sữa tươi và đường vào nồi chứa đậu xanh đã đánh nhuyễn trộn đều lên. Bật bếp đun hỗn hợp giữa đậu xanh, sữa và đường, khuấy đều tay cho đậu xanh ngấm sữa và đường thì món kem sẽ thơm ngon hơn.

Xay nhuyễn đậu xanh và đổ sữa vào trộn cùng


Lấy tô cho vào 1 thìa cà phê bột ngô và 1 thìa cà phê bột mỳ đánh tan ra rồi đổ vào nồi hỗn hợp sữa và đậu xanh khấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau đến khi sôi thì cho thêm nước cốt dừa và đậu xanh chưa đánh nhuyễn vào rồi tắt bếp để hỗn hợp nguội.

Bước 4 : Sau khi hỗn hợp đã nguội thì đổ vào khuôn kem và cho vào ngăn đá tủ lạnh đợi đến khi kem đông lại thì lấy ra mời cả nhà cùng thưởng thức. Nếu muốn kem mềm mịn hơn thi cứ 1 tiếng lấy ra đảo đều, cứ làm như vậy khoảng 3-4 lần thì món kem sẽ trở nên tuyệt vời.Khi lấy kem ra ly có thể cho thêm dừa khô hoặc chút đậu phộng đập nát thì món kem sẽ hấp dẫn hơn.

Yêu cầu kem đậu xanh:

- Kem phải đóng thành khuôn đều, đẹp mắt, không bị chảy nát.

- Kem có màu sắc hài hòa, vàng đều, mùi thơm dịu mát.

- Khi ăn kem có vị ngọt vừa, hơi béo ngậy, vị bùi bùi của các hạt đậu xanh.

Những Công dụng của đậu xanh bạn nên biết :

Đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải được trăm thứ độc, có thể làm sạch mát nước tiểu, chữa lở loét, làm sáng mắt, nhuận họng, hạ huyết áp, mát buồng mật, bổ dạ dày nó còn giúp cho cơ thể phòng chống chứng xơ cứng động mạch và bệnh cao huyết áp, đồng thời có công hiệu bảo vệ gan và giải độc.
Trong đời sống hàng ngày, đậu xanh được dùng làm rất nhiều món như nấu canh, chè, làm bánh, xay thành bột làm miến, rang vàng tán bột làm thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng. Lá đậu xanh được tận dụng làm dưa nhưng không phổ biến còn vỏ đậu xanh có tính nóng, giúp giảm bớt mờ mắt, vì vậy thường nấu cả vỏ, không nên bỏ đi.
Ngoài việc chế biến là thức ăn thì đậu xanh còn có công dụng làm đẹp giúp các chị em phụ nữ lấy lại nét đẹp tự nhiên. Bột đậu xanh giúp da trắng hồng mềm mượt tự nhiên, làm mờ vết nám, bổ sung độ ẩm cho da khô, tri mụn, làm sạch lông măng trên mặt và trị tóc hư tổn đêm lại mái tóc mượt mà óng ả cho phụ nữ. Chính nhờ những tác dụng rất có lợi từ đậu xanh mà món kem đã xuất hiện trong những ngày hè nắng nóng.

H.Trang (tổng hợp)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news