Tin mới

Cách làm kim chi cải thảo vừa cay vừa giòn đúng kiểu Hàn Quốc

Thứ tư, 12/08/2015, 11:40 (GMT+7)

Cách làm kim chi cải thảo truyền thống Hàn Quốc không hề phức tạp như bạn nghĩ - Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết các bước làm kim chi cải thảo đúng kiểu Hàn Quốc.

Cách làm kim chi cải thảo truyền thống Hàn Quốc không hề phức tạp như bạn nghĩ - Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết các bước làm kim chi cải thảo chua cay đúng vị Hàn Quốc.

Kim chi cải thảo - vị ngon không thể chối từ

Nguyên liệu làm kim chi cải thảo

- 2,5kg cải thảo tươi

- 1 quả táo xanh, 1 quả lê và cà rốt

- 0,5kg củ cải trắng, muối

- Nước tinh khiết

- Hành lá, hẹ

- 1 củ gừng nhỏ

- 150g bột ớt Hàn Quốc

- 15g đường.

- Tỏi: 10 củ

- Nước muối ngâm cải gồm: 10 chén nước, ½ chén muối tinh để hòa nước, 2/3 chén muối tinh rắc lên cải thảo

- Sốt ướp: 2 chén nước, 3 thìa bột gạo nếp, ½ chén ớt bột, ½ quả táo, ¼ củ hành tây nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm, ½ thìa muối, 2 thìa vừng.

Nguyên liệu làm kim chi cải thảo kiểu Hàn Quốc

Cách làm kim chi cải thảo

Bước 1: Chuẩn bị 

Rửa sạch cải thảo, cắt khúc dài khoảng 5cm, rộng 3cm.

- Lấy 2/3 chén muối tinh còn lại chà xát nhẹ nhàng lên lá cải thảo rồi cho tất cả vào ướp với nước muối loãng khoảng 4-5 tiếng cho cải mềm ra. Ướp xong, bạn vắt hết nước từ cải và cho ra ngoài, rửa qua cải thảo bằng nước sạch.

Xát muối đều vào lá cải thảo

- Gọt vỏ gừng và tỏi, xay nhuyễn. Thái củ cải, táo, lê, cà rốt và lá hẹ rồi trộn tất cả lại với nhau cùng với ớt bột và một chút nước mắm.

 

Bước 2: Làm hồ trộn kim chi cải thảo

- Cho bột gạo nếp vào nồi cùng với 150ml nước, khuấy đều cho bột tan, đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút. Vừa đun vừa khuấy đều tay. 

- Trộn đều hỗn hợp vừa đun với củ cải, cà rốt, hẹ, táo, lê vừa chuẩn bị ở bước trước.

 

Bước 3: Ướp và hoàn thiện kim chi cải thảo

- Trộn cải thảo với hỗn hợp hoàn thành ở bước 2. Bạn có thể cẩn thận phết hỗn hợp này vào 2 bên lá cải thảo. Sau khi trộn, bạn để kim chi cải thảo trong hộp kín và ủ khoảng 1 ngày cho

Bạn có thể dùng tay hoặc thìa tẩm hỗn hợp này lên cải thảo

- Cuối cùng, cuộn cải thảo lại và bỏ vào trong hộp kín và ủ từ 2 đến 3 ngày cho lên men.

Như vậy cách làm kim chi cải thảo đã hoàn tất, thật đơn giản phải không nào. Kim chi cải thảo sau khi lên men, bạn có thể cho vào trong tủ lạnh để dùng dần. Kim chi làm đúng kiểu sẽ có vị vừa ăn, chua nhẹ, vị thơm nồng của tỏi, cay của ớt và gừng. Cải thảo và cà rốt đã ngấm gia vị có vị giòn, thơm ngon. 

Cách bảo quản và thưởng thức kim chi cải thảo
Bạn nên dùng lọ thủy tinh để bảo quản món kim chi cải thảo này

- Bạn nên bảo quản kim chi trong một chiếc lọ thủy tinh đủ lớn để món ăn của chúng ta nhìn trông đẹp mắt hơn. Không chỉ vậy, lọ thủy tinh sẽ dễ tẩy rửa mùi hơn sau khi bạn dùng hét kim chi. 

- Bạn để kim chi ở ngoài một ngày rồi mới bỏ tủ. Bạn cũng có thể thưởng thức kim chi ngay sau khi làm xong tuy nhiên, mùi vị sẽ không ngon bằng.

- Kim chi cải thảo có thể được bảo quan như vậy trong tủ lạnh từ 7 – 10 ngày. 

- Nếu sau ngần đó ngày, kim chi cải thảo vẫn chưa được sử dụng hết, vị của món ăn này sẽ chua hơn. Lúc này, nếu muốn bạn cũng có thể dùng nó chế biến những món như cá nhân kim chi, bánh kim chi rán, canh kim chi hầm, súp kim chi, cơm rang kim chi, vv..vv..

Giờ là lúc thưởng thức món kim chi cải thảo giòn thơm

Như vậy, không hề tốn sức nhiều bạn đã có thể làm một lọ kim chi thật thơm ngon cho gia đình và bạn bè thưởng thức, ăn ghém trong mỗi bữa cơm rồi. 

Chúc các bọn ngon miệng!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news