Tin mới

Cách làm món kem đậu xanh thơm ngon và đơn giản cho mùa hè.

Thứ tư, 20/05/2015, 16:47 (GMT+7)

Kem đậu xanh là món ăn giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè nóng bức và được  nhiều người ưa thích. Với những người “nghiền kem” thì đây sẽ là một món ăn không thể bỏ qua trong cả mùa hè lẫn mùa đông. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả cách làm kem đậu xanh thơm ngon mà không mất nhiều thời gian. Chỉ với những bước cực kỳ đơn giản mà bạn có thể làm ra những que kem đậu xanh thơm ngon, mát lạnh, bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức. 

Kem đậu xanh là món ăn giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè nóng bức và được  nhiều người ưa thích. Với những người “nghiền kem” thì đây sẽ là một món ăn không thể bỏ qua trong cả mùa hè lẫn mùa đông. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả Cách làm kem đậu xanh thơm ngon mà không mất nhiều thời gian. Chỉ với những bước cực kỳ đơn giản mà bạn có thể làm ra những que kem đậu xanh thơm ngon, mát lạnh, bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức. 

Kem đậu xanh - món ngon không thể thiếu trong mùa hè

 Nguyên liệu và vật dụng để làm kem đậu xanh:

-Đậu xanh : 150g

-Nước cốt dừa:100ml

-Đường :60g

-Sữa tươi: 200ml

-Nước lọc: 100ml

-Bột ngô: 1 thìa cà phê

-Bột mỳ: 1 thìa cà phê

-Khuôn làm kem

Các bước tiến hành làm kem đậu xanh:

-Bước 1: Chọn và sơ chế đậu xanh: Bạn nên chọn mua đậu xanh hạt mẩy , chắc và đều hạt, không bị sâu mốc. Rửa sạch đậu xanh, rồi ngâm đậu trong nước lạnh 30p để tách vỏ. Sau đó vớt ra  để ráo nước. Tiếp theo,  bạn cho đậu xanh vào nồi hấp chín . Sau 40p đợi đậu chín, bỏ ra dùng muôi nghiền nát ¾ số đậu, để lại ¼ đậu xanh đã chín còn nguyên hạt.

Chọn đậu xanh đảm bảo để làm kem có mùi vị ngon nhất

-Bước 2: Đổ sữa vào nồi có đáy dày, đợi sữa ấm thì cho thêm đường và khuấy đều tay.Tiếp theo các bạn cho tiếp đậu xanh chín đã nghiền nhuyễn và phần đậu xanh chín còn nguyên hạt vào nồi sữa đường đã khuấy. Đun sôi.Trong khi đun các bạn nhớ nên khuấy hỗn hợp thường xuyênHòa tan 2 thìa bột ngô và bột mỳ với nước rồi đổ cùng vào hỗn hợp đang đun.Sau khi nồi sữa và đậu xanh đã sôi, các bạn đổ thêm nước cốt dừa vào, khuấy đều, để nguội.

-Bước 3: Khi hỗn hợp đã nguội đổ chúng vào khuôn làm kem. Tùy theo số người ăn bạn có thể tự điều chỉnh số lượng khuôn cho hợp lý.

-Bước 4: Để khuôn kem vào ngăn đá tủ lạnh để đến khi đông lại là bạn đã có những que kem đậu xanh ngon tuyệt vời.

Kem đậu xanh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe


 Với những que kem đậu xanh thơm, béo ngậy, vừa tốt cho sức khỏe nhờ đậu xanh có vị ngọ , tính hàn, giúp thanh nhiệt mát gan , giải độc cho cơ thể, phòng ngừa bệnh hạ đường huyết và chống xơ cứng động mạch. Qua cách làm đơn giản như trên, kem đậu xanh sẽ là món ăn không thể thiếu  cho bạn và gia đình trong mùa hè này. Chúc các bạn thành công!     

 

Nguyễn  Khiết (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news