Tin mới

Cách làm mứt bí giòn ngọt, trắng muốt, ngon đúng điệu cho dịp Tết Nguyên đán

Thứ sáu, 11/01/2019, 10:15 (GMT+7)

Mứt truyền thống là món ăn không thể thiếu trong mỗi ngày Tết, ngoài mứt cà rốt sợi, mứt dừa... thì mứt bí cũng là một trong những loại món ăn mà bạn không thể bỏ qua dịp Tết nguyên đán.

Mứt truyền thống là món ăn không thể thiếu trong mỗi ngày Tết, ngoài mứt cà rốt sợi, mứt dừa... thì mứt bí cũng là một trong những loại món ăn mà bạn không thể bỏ qua dịp Tết Nguyên đán.

1. Nguyên liệu: 

Bí đao, đường, phènchua, nước vôi trong, vani (Tỉ lệ bí đao tươi và đường là 1kg bí đao - 0,5kg đường).

Mứt bí là một trong những món ăn bạn có thể tự làm trong ngày Tết Nguyên đán. Ảnh: Internet

2. Cách làm:

 - Bí đao tươi mua về chúng ta cùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh và ruột sau đó lấy phần cùi trắng, rửa sạch và thái miếng vuông dài 5cm.

- Nước vôi trong đem pha loãng, ngâm bí vừa thái với nước vôi đã chuẩn bị khoảng từ 5 đến 7 tiếng. Tốt nhất là ngâm qua đêm sau đó đem vớt ra và rửa lại nhiều lần cho hết sạch mùi vôi. 

- Trần bí với phèn chua sôi trong vòng từ 1 đến 2 phút sau đó tiếp tục vớt ra rửa sạch và để ráo nước. 

- Ướp bí với đường, để trong vòng từ 4-5 tiếng cho đường tan và ngấm vào bí. 

- Cho bí đã ngâm đường vào chảo và đun nhỏ lửa, đảo đều tay. Đảo cho đến khi thấy cạn nước, đường kết tinh và bám đều vào bí thì tắt bếp nhỏ vani vào và đảo qua một lượt nữa.

- Chờ bí nguội và khô, cho vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Cách làm mứt bí có vẻ khó hơn và mất nhiều thời gian hơn so với các loại mứt khác nhưng với 5 bước hướng dẫn cụ thể nêu trên thì các bạn chắc chắn sẽ có được món mứt bí tự làm ngon ngọt và hợp vệ sinh để đãi khách trong ngày Tết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news