Tin mới

Cách làm rượu gừng nghệ giảm cân sau sinh nhanh và hiệu quả

Thứ hai, 07/09/2015, 10:34 (GMT+7)

Cách làm rượu gừng nghệ giảm cân sau sinh cực hiệu quả.Hãy cùng tham khảo cách làm rượu gừng nghệ và chia sẻ cách làm rượu gừng nghệ tới bạn bè người thân.

Cách làm rượu gừng nghệ khá đơn giản mà được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Rượu gừng nghệ có tác dụng Giảm cân sau sinh cũng như làm đẹp đang được nhiều chị em tin dùng. Hãy cùng tham khảo cách làm rượu gừng nghệ và chia sẻ cách làm rượu gừng nghệ tới bạn bè người thân cùng Tinmoi nhé!

Cách làm rượu gừng nghệ nhanh và đơn giản 

Nguyên liệu làm rượu gừng nghệ bao  gồm :

  • 1 hủ thủy tinh 5 lít
  • 1kg gừng
  • 1kg nghệ
  • 3-4 lít rượu trắng

Để làm một hũ rượu gừng nghệ phát huy được tác dụng làm đẹp sau sinh thì khâu chuẩn bị nguyên liệu làm các chị em cần lưu ý  những phần sau :

Những lưu ý lựa chọn nguyên liệu làm rượu gừng nghệ

-Về gừng và nghệ mỗi thứ bạn chọn mua với khối lượng tầm 1kg. Bạn nên lựa chọn gừng ta sẽ có nhiều tinh chất và tác dụng hơn nhiều. Trên thị trường hiện  nay các loại gừng và nghệ trung quốc xâm nhập la liệt khiến nhiều người tiêu dùng rất dễ nhầm. Mẹo phân biệt chủ yếu bạn quan sát qua hình thức bên ngoài , gừng hoặc nghệ trung quốc thường có kích cỡ to hơn loại gừng ta. Trong gừng Trung Quốc có nhiều chất dễ gây dị ứng và chứa nhiều độc tố làm ảnh hưởng tới làm da. Về giá cả thì gừng ta sẽ đắt hơn nhiều so với gừng Trung Quốc vì vậy bạn nên cân nhắc để lựa chọn thông minh đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

- Trên thị trường có khá nhiều loại rượu trắng với các xuất xứ khác nhau . Về lượng rượu cần mua  trong khoảng từ 3 tới 4 lít. Tốt nhất bạn nên chọn mua rượu lên men tự nhiên và chưng cất từ gạo tránh các loại rượu pha chế chứa nhiều tạp chất và dễ bị dị ứng tới da.Tuyệt  đối tránh các hàng rượu có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc những loại rượu không có nguồn gốc xuất xứ trên thị trường.

- Với hũ thủy tinh đựng rượu gừng nghệ bạn mang khử trùng sạch bằng nước đun sôi và để khô.

Cách  làm rượu gừng nghệ :

Bước 1 : Mang gừng rửa thật sạch sau đó bạn cao lớp vỏ bên ngoài cho sạch rồi giã dập gừng .

 

Bước 2 : Giã dập nghệ và gừng đã chuẩn bị trước đó cho  vào hũ đựng thủy tinh đã làm sạch. Sau đó bạn đổ rượu trắng vào và ngập tới 2 đốt ngón tay là được. Mang đậy chặt kín nắp bình và đặt bình rượu ngâm vào nơi thoáng mát tránh để những nơi nhiều ánh sáng mặt trời tránh cho rượu bị chuyển màu lên bọt và bị hư hỏng.

Thành phẩm cần đạt được :

Rượu gừng nghệ sau khi ngâm từ 1-2 tháng

Sau trong khoảng vài tháng hũ rượu gừng nghệ khi ngâm sẽ có màu vàng và rất sáng là được. Thời gian ngâm rượu gừng nghệ trong khoảng tầm 2 tháng là bạn có thể mang ra sử dụng được.  

Phương pháp làm đẹp sau sinh với rượu gừng nghệ :

Sau sinh thân hình không được eo thon có lẽ đang là nỗi lo của nhiều phụ nữ. Làm sao có thể lấy lại vóc dáng thon gọn và làn da trắng hồng ? Có rất nhiều cách nhưng mẹo đơn giản nhất bạn có thể áp dụng đó là dùng rượu gừng nghệ. Nếu kiên trì sử dụng thì rượu gừng nghệ sẽ giúp chị em trở nên thon gọn và làn da sẽ trắng hồng hơn.

 

Cách dùng rượu gừng nghệ phát huy hiệu quả :

Chuẩn bị một cái bát bạn đổ rượu gừng nghệ đã ngâm ra, sau đó dùng 1 chiếc khăn mỏng nhúng vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng bụng một cách nhẹ nhàng. Do màu vàng của nghệ bám rất lâu và làm vàng da, trong trường hợp này bạn có thể dùng bao nilon để tránh vàng da tay hoặc móng tay. Khi thoa rượu gừng nghệ tránh nghệ bám ra quần áo bạn có thể chọn những bộ quần áo cũ bỏ đi.

Những lưu ý khi sử dụng rượu gừng nghệ : 

-Tuyệt đối không sử dụng rượu gừng nghệ để uống .

-Rượu gừng nghệ chỉ sử dụng để làm đẹp sau sinh. Khi thoa rượu gừng nghệ lên bề mặt da thì bn đầu hơi bị vàng da nhưng về sau da sẽ trở lại bình thường. Trong thời gian bạn cho con bú thì không nên thoa lên bầu ngực

Rượu gừng nghệ chỉ dùng để làm đẹp da sau sinh, tuyệt đối không được uống. Sau khi sinh ,lần đầu dùng rượu gừng nghệ làm đẹp hơi bị vàng da, nhưng về sau trở lại bình thường.

-Không nên thoa rượu gừng nghệ lên bầu vú trong khoảng thời gian bạn cho con bú như thế bé bú vào sẽ rất cay và đắng. Sau khi thoa lớp rượu lên bề mặt da bạn để cho khô rồi mới bế bé nhé tránh màu vàng của nghệ lan ra vùng da của bé.

Công dụng của rượu gừng nghệ

Hàm lượng gingerol chứa trong gừng rất cao có tác dụng làm tăng độ PH của dạ dày và lượng cholesterol trong cơ thể sẽ được loại bỏ dần. Gừng có tính nóng vì vậy khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng làm tăng quá trình phân hủy mỡ tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Vì vậy giảm cân sau sinh với gừng đang là giải pháp an toàn được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Công dụng của rượu gừng nghệ 

 

Trong nghệ chứa Curcumin - là một loại chất có tác dụng làm đẹp và chống oxy hóa rất tốt . Ngoài ra nghệ còn có tác dụng làm tăng sức đề kháng, miễn dịch và điều hòa huyết áp chống nhiễm trùng cho cơ thể. Trong việc giảm cân các thành phần trong nghệ giúp giảm lượng cholesterol làm tan mỡ bụng và giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Phượng Bùi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news