Tin mới

Cách làm salad trộn thơm ngon đơn giản nhất

Thứ tư, 12/08/2015, 17:28 (GMT+7)

Cách làm salad trộn là món ăn thanh nhẹ và dễ làm nhất được rất nhiều người ưa thích bởi bị ngọt mát trong rau củ của món ăn này. Dưới đây là cách làm salad trộn nhanh nhất.

Cách làm salad trộn là món ăn thanh nhẹ và dễ làm nhất được rất nhiều người ưa thích bởi bị ngọt mát trong rau củ của món ăn này. Dưới đây là cách làm salad trộn nhanh nhất.

 

1/ Cách làm salad trộn Mayonnaise

Nguyên liệu làm salad trộn

4 cây xà lách 
4 trái cà chua 
2 trái dưa leo 
100 g rau mùi 
2 muỗng canh sốt Mayonnaise 
1 muỗng cà phê dầu mè 
1/4 muỗng cà phê muối 
3 muỗng cà phê giấm 
2 muỗng cà phê đường trắng 
1 muỗng cà phê nước 
1/2 muỗng cà phê tiêu

Cách làm salad trộn mayonnaise

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết bạn lấy dưa leo và cà rốt cắt lát thành từng miếng.

Dưa chuột và cà chua thái lát

Sau đó thái nhỏ rau xà lách đã được rửa sạch.

Xà lách thái nhỏ

Bước 2: Cách pha nước chấm trộn salad

Cách pha nước trộn salad rất đơn giản bạn chỉ cần cho 3 muỗng cà phê giấm và 2 muỗng cà phê đường khuấy cho tan đường sau đó lại cho 1 muỗng cà phê nước lọc, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào tiếp tục khuấy đều đến khi các nguyên liệu trộn với nhau.

Pha nước sốt để làm salad

Bước 3: Trộn salad

Salad trộn với mayonnaise

Sau khi đã làm xong nước để trộn thì cho salad, rau mùi, dưa leo, cà chua vào tô trộn đềurồi đổ dầu giấm vào. Xếp salad trộn dầu giấm ra dĩa cho sốt mayonaise lên trên. Lưu ý trộn đều khi ăn để các nguyên liệu ngấm hết gia vị.

2/ Cách làm salad  ngũ sắc trộn 

Salad ngũ sắc trộn

Nguyên liệu

100g đậu cô ve Nhật
50g xà lách carol 
1 hộp cá ngừ ngâm dầu
1 củ khoai tây
1 quả trứng
1 cây gò rí
2 quả cà chua 
3 củ hành tím
Mayonnaise
Muối, đường
Giấm gạo.

Cách làm sald ngũ sắc

Bước 1:Cách sơ chế nguyên liệu

Cũng như cách sơ chế nguyên liệu như trên bạn  đem xà lách rủa sạch sau đó cắt khúc khoảng 3cm.

Cà chua bỏ hạt cắt miếng vuông 1cm, trứng gà luộc chín, bóc vỏ, cắt lát và ngò rí rửa sạch để ráo.

Còn đậu cô ve tước bỏ xơ, trần qua nước sôi rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh sau đó đập dập, cắt khúc xéo. 
Khoai tây rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ, cắt lát dày 0,5cm.Lưu ý nên luộc đậu trước khi cắt để đậu không bị ngấm nước vào trong và luộc khoai tây còn nguyên vỏ để khoai được khô ráo và không bị mất chất dinh dưỡng

Bước 2: Cách làm nước sốt trộn salad

Cách làm nước soota salad ngũ sắc trộn có hơi khác so với trộn mayonnaise đó là bạn chỉ chomột nửa lượng cá ngừ cho vào máy xay sinh tố sau đó cho thêm 1/2 muỗng giấm gạo , 1/2 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng  nước và 2 muỗng mayonnaise vào xay tiếp đến khi nhuyễn khi dừng lại.

Bước 3: Cách trộn salad

Khi ăn bạn cần cho lách, khoai tây, đậu cô ve và càchua vào trộn đều với nước xốt. Sau đó xếp salad trộn ra dĩa, cho phần cá ngừ còn lại và trứng cắt lát lên trên, trang trí với ngò rí và hành tím cắt lát. Vậy là món salad ngũ sắc trộn đã hoàn thành.

Tác dụng của salad:

Nếu ăn salad thường xuyên, bạn sẽ nhận được một lượng dồi dào các vitamin C và E, axit folic và chất beta carotene trong máu tốt cho cơ thể.
Salad không chỉ là món khai vị ngon mà còn là món ăn hỗ trợ rất tốt cho các bạn muốn Giảm cân. Do món salad trộn chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết nhưng lại ít calo do vậy giúp cơ thể thải độc và giảm mỡ hiệu quả nhanh mà không bị tăng cân.
Thời gian tốt nhất để ăn salad giúp tăng cường tiêu hóa của bạn là thưởng thức . Tốt nhất là sử dụng một lượng nhỏ rau trần và rau sống trộn lẫn với nhau, sau đó trộn với một ít dầu trộn salad ít béo để giảm hàm lượng chất béo. Bạn cũng có thể sử dụng củ cải đường thay thế, vì chúng ngọt nhưng không chứa quá nhiều đường mà lại giàu chất xơ và axit folic vào bữa ăn tối.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news