Tin mới

Cách làm sấu ngâm mắm tỏi ớt không bị nổi váng ngon nhất

Thứ sáu, 04/09/2015, 10:40 (GMT+7)

Cách làm sấu ngâm mắm đây là một món ăn khá dân dã mà được nhiều ưa thích đặc biệt là phái nữ. Quả sấu mùa này sẵn có , bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian và sự tỷ mỉ có thể làm nên món sấu ngâm mắm giòn giòn chua chua cực hấp dẫn. Bí quyết làm sấu ngâm mắm không bị nổi váng sẽ được bật  mí qua bài viết này.Bạn cùng theo dõi nhé !

Cách làm sấu ngâm mắm đây là một món ăn khá dân dã mà được nhiều ưa thích đặc biệt là phái nữ. Quả sấu mùa này sẵn có , bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian và sự tỷ mỉ có thể làm nên món sấu ngâm mắm giòn giòn chua chua cực hấp dẫn. Bí quyết làm sấu ngâm mắm không bị nổi váng sẽ được bật  mí qua bài viết này.Bạn cùng theo dõi nhé !

Cách làm sấu ngâm mắm đơn giản tại nhà

Những món ăn phổ biến được nhiều người yêu  thích như vịt om sấu , sấu dầm muối ớt hay sườn om sấu ….đều sử dụng nguyên liệu là quả sấu. Cùng với sự sáng tạo về ẩm thực thì món sấu ngâm nước mắm tuy là lạ nhưng đã chinh phục được khẩu vị của nhiều người trong bữa cơm gia đình Việt.

Hơn nữa sấu ngâm mắm sẽ rất ngon khi bạn kết hợp ăn cùng với cơm. Vị chua chua giòn giòn hòa quyện cùng vị thơm của tỏi ớt sẽ khiến hấp dẫn nhiều người đã từng thưởng thức.

Nguyên liệu làm sấu ngâm nước mắm

 

300g sấu xanh

200ml nước mắm

50ml nước2 củ tỏi

7 - 8 quả ớt

1 thìa cà phê muối

1 lọ thuỷ tinh sạch

Bí quyết chọn sấu: Để món sấu ngâm mắm thêm thơm ngon bạn lựa chọn những quả sấu xanh. Sấu chọn loại xanh nhưng không non quá và cũng không quá già nhé.

Cách làm sấu ngâm nước mắm

Bước 1: Bạn rửa sạch quả sấu rồi cạo bỏ lớp vỏ chát bên ngoài và cắt phân vùng quả sấu thành 4 phần sao cho sấu nhanh ngấm mắm khi ngâm.Hòa một chút muối loãng và đem ngâm sấu trong khoảng thời gian 1h đồng hồ.

Ngâm sấu trong khoảng 1h 

Bước 2: Sau khi ngâm sấu xong bạn mang đổ ra rổ và rửa sạch bằng nước lạnh rồi mang trần qua nước sôi rồi tăng vị giòn cho sấu và loại bỏ các vi khuẩn bẩn. Bạn vớt sấu ra sau khi trần qua rồi để ráo nước.  

Bước 3: Chuẩn bị một lo thủy tinh để đựng sấu dầm. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn mang trần lọ thủy tinh qua nước đun sôi để loại bỏ vi khuẩn và sau đó để khô.Phần này khá quan trọng bạn nên lầm tỉ mỉ chút để tránh váng nổi khi ngâm nhé ! 

Bước 4 : Đối với bạn nào ăn được cay thì có thể cho thêm chút ớt tăng thêm vị hấp dẫn cho món sấu ngâm mắm nhé. Mang rửa sạch ớt sau đó cắt bỏ cuống. Đối với tỏi bạn mang bóc vỏ có thể để nguyên củ hoặc cắt lát to để cho dễ ngấm vào hỗn hợp khi ngâm. 

Bước 5 : Bạn cho mắm và nước vào nồi theo tỷ lệ 1:1 để lên bếp đun sôi với lửa nhỏ khoảng tầm 2 phút.Cho nước mắm và nước vào nồi, hỗn hợp mắm ngâm theo tỉ lệ 1-1 , bắc lên bếp đun sôi khoảng 2 phút thì thả ớt và tỏi vào.

 


Bước 6 : Xếp xen kẽ tỏi và ớt để có thể ngấm đều cho từng quả sấu Bạn xếp xen kẽ xấu và tỏi cho đều vào trong lọ đã làm sạch và để ráo từ trước.Với cách này bạn nên sử dụng nước mắm thường có độ mặn vừa phải thôi nhé, trong trường hợp mà dùng nước mắm cốt thì giảm độ mặn bằng ½ so với nước mắm ban đầu sao cho phù hợp với khẩu vị từng người.

Sau đó đạy nắp kín trong khoảng thời gian sau 4 ngày bạn có thể lấy ra thưởng thức rồi . Cách làm sấu ngâm mắm rất đơn giản phải không nào ?

 

Rau luộc chấm sấu ngâm nước mắm là món ăn ngon tuyệt vời cho bữa cơm gia đìnhTrong bữa cơm gia đình cùng thưởng thức món sấu ngâm mắm chua chua cay cay trong mùa hè thì còn gì thích bằng. Bạn có thể sử dụng nước mắm kết hợp chấm các loại rau luộc như rau muống thì thật tuyệt vời.

Yêu cầu thành phẩm:

-Món sấu ngâm nước mắm được đánh giá đạt chuẩn vị thì yêu cầu tối thiểu là nước mắm ngâm sấu trong, không nổi váng

- Vị giòn của sấu hòa trộn cùng vị chua và các gia vị khác khi ăn vào không bị tê răng. Để món sấu ngâm mắm sử dụng lâu hơn thì bạn có thể để trong tủ lạnh bảo quản và dùng dần. 

Chúc bạn thành công với món sấu ngâm nước mắm!

Phượng Bùi (Tổng Hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news