Tin mới

Cách làm sinh tố chanh leo làm đẹp da và giải nhiệt ngày nắng nóng

Thứ sáu, 10/06/2016, 23:04 (GMT+7)

Sinh tố chanh leo với hương vị thơm ngậy của sữa, vị chua chua của chanh dây đã làm cho món đồ uống này được ưa thích nhất trong mùa hè. Cách làm sinh tố chanh leo đơn giản các bạn sẽ có ngay một ly nước sinh tố mát lạnh tại nhà trong ngày hè nắng gắt.

Sinh tố chanh leo với hương vị thơm ngậy của sữa, vị chua chua của chanh dây đã làm cho món đồ uống này được ưa thích nhất trong mùa hè. Cách làm sinh tố chanh leođơn giản các bạn sẽ có ngay một ly nước sinh tố mát lạnh tại nhà trong ngày hè nắng gắt.

[mecloud]m7tQUYxFYP[/mecloud]

Cách làm sinh tố chanh leo giải nhiệt và làm đẹp da ngày nắng nóng


Trong chanh leo (chanh dây) có đầy đủ nguồn vitamin A và C, sắt, kali và các thành phần dinh dưỡng khác cũng như các hoạt chất sinh học có lợi cho sức khoẻ. Chanh leo có tác dụng tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tăng cường sức khỏe và giúp bạn tránh được bệnh tật.


Hạt chanh leo là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chính chất cơm nhầy bao quanh hạt làm cho chanh leo có mùi thơm đặc biệt. Ngoài ra chanh leo rất giàu vitamin C - chất chống oxy hóa và chống viêm nhiễm, làm giảm các triệu chứng hen suyễn.

Nước ép từ chanh leo có tác dụng ngăn chặn của tế bào ung thư, chống oxy hoá tế bào, tăng cường miễn dịch, chống lão hoá.

Chanh leo là lợi đường đơn giúp tăng cường thể lực, không gây béo phì, chanh leo còn giúp an thần giảm đâu, giảm căng thẳng thần kinh, nhức đầu, huyết áp cao…

Ngoài ra, chanh leo còn có tác dụng giúp Giảm cân và trị mun giúp cho chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng đẹp và làn da min mạng tự nhiên. Tinh dầu trong hạt chanh dây là loại làm sáng da và không chứa chất nhờn, vì vậy nó được hấp thụ vào da một cách nhanh chóng.

Chanh leo có tác dụng giữ ẩm và làm sạch da của chanh dây giúp nuôi dưỡng tất cả các loại da, đặc biệt là da bị mụn, chống lão hóa da và chống viêm da hết sức hiệu quả.

Chanh leo được các bà nội trợ sử dụng khá phổ biến như trà sữa chanh dây, tôm nướng sốt chanh dây, siro chanh dây, caramen chanh dây, kem tươi chanh dây,…đặc biệt sinh tố chanh dây được uống nhiều nhất trong mùa hè bởi những giá trị dinh dưỡng trong đó.

[mecloud]xyXAj9V2RN[/mecloud]

Dưới đây là cách làm sinh tố chanh dây mát lạnh tại nhà.

Nguyên liệu làm sinh tố chanh dây

4 quả chanh dây
100ml sữa tươi
1 hộp sữa đặc loại nhỏ
4 muỗng đường
Đá bào
100ml nước lọc

Cách làm sinh tố chanh leo

Lấy chanh leo bổ đôi ra nạo lấy ruột, có thể lọc qua rây lấy hạt hoặc không lấy hạt tùy sở thích mỗi người thích ăn hạt hoặc không.

Cho chanh leo vào máy xay sinh tố rồi cho tất cả sữa tươi, sữa đặc, đường nước lọc vào máy, bật chế độ mạnh nhất để hỗn hợp nhuyễn hơn.

Lưu ý về lượng đường khi cho vào sinh tố vì sữa đặc đã ngọt rồi nên cho ít đường sẽ uống ngon hơn, nếu là người thích uống ngọt thì bỏ thêm nhưng không nên cho vào nhiều quá nếu không sẽ không uống được.

Cho đá bào vào máy xay cùng đến khi hỗn hợp nhuyễn thì lọc qua rây bỏ đi cặn và hột, lấy phần nước cốt cho ra ly và thưởng thức.

Khi hoàn thành nước sinh tố phải mịn thơm và có màu vàng sậm, có thể thay sữa bằng mật ong hoặc đường nâu thì nước sinh tố sẽ có màu đẹp và hấp dẫn hơn.

Chúc các bạn thành công!

[mecloud]szpbRmRAO9[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news